Bí quyết trị môi khô khi ngồi phòng máy lạnh

Sống đẹp - 05/05/2024

Bạn cảm thấy lo ngại cho đôi môi của mình khi hàng ngày phải làm việc trong phòng có điều hòa thì hãy thử những bí quyết sau.

Bạn đã áp dụng những cách nào trong cẩm nang dưới đây để bảo vệ đôi môi của mình?

Uống nhiều nước

Vào thời điểm thời tiết hanh khô, để giúp cho da môi luôn căng mịn, bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng các loại nước hoa quả, nước canh trong bữa ăn vì nước này chứa nhiều vitamin C… Ăn thêm hoa quả và hạn chế các loại thực phẩm làm khô môi như ớt, tiêu… Không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa caffein.

Bí quyết trị môi khô khi ngồi phòng máy lạnh

Bổ sung  lít nước mỗi ngày là cách đơn giản và hiệu quả nhất để dưỡng môi

Sử dụng son dưỡng môi

Trong túi đồ của các quý cô văn phòng nên sẵn có một thỏi son có chiết xuất từ tự nhiên, nhẹ dịu. Cách này không những giúp bạn luôn duyên dáng, nổi bật mà còn giữ đôi môi xinh xắn luôn căng mịn, hồng hào.

Cung cấp hơi ẩm cho phòng làm việc

Máy điều hòa là nguyên nhân chủ yếu khiến phòng làm việc của bạn mất hơi ẩm, ảnh hưởng không tốt đến da, môi. Bạn cần chuẩn bị sẵn chậu nước trong phòng làm việc hoặc một máy hơi nước giữ ẩm cho cơ thể.

Tránh tác động nhiều đến môi

Chạm tay lên môi, liếm môi hay các động tác cắn môi là những thói quen không tốt cho đôi môi của bạn. Ngón tay bạn luôn ẩn náu nhiều vi khuẩn khiến môi bạn bị nứt nẻ. Ngoài ra, liếm môi, cắn môi không phải là cách mang lại độ ẩm cho môi như nhiều người nghĩ, vì vậy bạn nên bỏ thói quen đó ngay vì khi đó hơi nước bay đi sẽ kéo theo độ ẩm của môi càng làm môi khô hơn.

Bí quyết trị môi khô khi ngồi phòng máy lạnh

Liếm môi, cắn môi không phải là cách mang lại độ ẩm cho môi như nhiều người nghĩ

Làm bạn với mặt nạ dưỡng môi

Ngoài thời gian làm việc. bạn cũng nên dành thời gian chăm sóc cho đôi môi bằng các nguyên liệu tự nhiên như: dầu dừa, mật ong, nha đam, dưa chuột... Những nguyên liệu này có công dụng hiệu quả không chỉ giữ độ ẩm cho môi mà còn giúp môi bạn bóng mịn trông thấy.

Bằng những mẹo nhỏ này có thể giúp bạn quên đi nỗi lo khô môi, tự tin làm việc, thoải mái cười nói với đồng nghiệp mà không phải ngại ngùng che miệng nữa!

>>Xem thêm: Thói xấu 'giết chết' trí thông minh: Bạn có biết?

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!