BN251 ở Hà Nam là ca bệnh phức tạp, vẫn chưa xác định được F0

Thời sự - 03/29/2024

Sau khi phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn.

BN251 ở Hà Nam là ca bệnh phức tạp, vẫn chưa xác định được F0

BVĐK tỉnh Hà Nam.

Sáng nay (8/4), Bộ Y tế đã công bố ca bệnh số 251 mắc Covid-19. Bệnh nhân này tên là N.V.Đ, nam 64 tuổi, cư trú tại xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Nói rõ hơn về bệnh nhân này, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, bệnh nhân N.V.Đ nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam từ 20/3 đến nay.

Bệnh sử của bệnh nhân Đ. phức tạp, có nhiều bệnh nền như viêm gan, xơ gan, gout và viêm phổi.

Bệnh nhân này vào Khoa Cấp cứu, BVĐK tỉnh Hà Nam vào lúc 21h15 phút ngày 20/3/2020 do tiêu chảy nhiều lần. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Tiêu hóa điều trị từ 20/3 đến nay.

Đến sáng ngày 5/4, bệnh nhân Đ. có biểu hiện sốt. Ngày 6/4, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho rằng, bệnh nhân này nằm viện dài ngày và tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn. Đặc biệt, cho đến thời điểm này vẫn chưa xác định được trường hợp F0 liên quan đến BN251.

'Đây là ca bệnh phức tạp, thuộc 25% đối tượng nhiễm COVID-19 nặng nên việc điều trị cho bệnh nhân cần phải rất thận trọng', ông Minh nhận định.

Theo rà soát ban đầu, đến thời điểm hiện tại có khoảng 45 nhân viên y tế có liên quan và 25 bệnh nhân khác được xác định nằm cùng phòng với bệnh nhân 251.

Được biết, sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Đ., BVĐK tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân.

Đồng thời, cách ly ngay các y, bác sỹ, nhân viên y tế và các bệnh nhân đang cùng phòng điều trị.

Ngoài ra, huyện Bình Lục cũng đã dựng hàng rào, cách ly phong tỏa tại thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa nơi bệnh nhân N.V.Đ cư trú.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!