Bố mẹ thấp vẫn nuôi con cao 1m8 nhờ đều đặn áp dụng 4 nguyên tắc tăng chiều cao từ tấm bé

Làm mẹ - 04/23/2024

Hiện nay, con trai của chị Lê đạt chiều cao 1m8 khiến bạn bè và đồng nghiệp thi nhau hỏi xin kinh nghiệm nuôi con của chị.

Sau kết hôn, chị Lê và anh Trương (Trung Quốc) có với nhau 1 bé trai. Có thêm thành viên nhỏ khiến tổ ấm nhà chị Lê trọn vẹn và hạnh phúc hơn, nhưng chị vẫn không giấu được nỗi lo thường trực trong lòng.

Bé nhà chị Lê sinh ra dáng người ốm và nhỏ nhắn, điều này khiến chị liên tưởng đến gene di truyền thấp bé nhẹ cân của dòng họ mình. Chị sợ mỗi khi nghĩ đến viễn cảnh thấy con thấp bé so với bạn bè cùng lứa tuổi.

Bố mẹ thấp vẫn nuôi con cao 1m8 nhờ đều đặn áp dụng 4 nguyên tắc tăng chiều cao từ tấm bé

Theo nghiên cứu, chiều cao của con 70% quyết định bởi gene di truyền của bố mẹ, ngoài ra 30% là do yếu tố môi trường. Chị Lê tìm đọc nhiều tài liệu và cố gắng theo đuổi mục tiêu giúp con đạt chiều cao tối đa. Hiện nay, con trai của chị Lê đã đạt chiều cao 180cm khiến bạn bè và đồng nghiệp thi nhau hỏi xin kinh nghiệm nuôi con của chị.

Bí quyết nuôi con tăng chiều cao đều đặn của chị Lê bao gồm 4 phương pháp như sau:

1. Cân bằng dinh dưỡng 3 bữa ăn

Khi bé mới chào đời, chị kiên trì nuôi con bằng sữa mẹ. Chị bổ sung thêm thực phẩm lợi sữa mẹ để lượng sữa cho con dồi dào và đầy đủ dinh dưỡng.

Chồng của chị Lê vốn là bác sĩ Đông y, anh có bốc vài thang thuốc tẩm bổ cho vợ. Sau khi chị sử dụng thuốc do chồng chuẩn bị, lượng sữa cho con dồi dào và bé trai ngày càng bụ bẫm trắng trẻo.

Bố mẹ thấp vẫn nuôi con cao 1m8 nhờ đều đặn áp dụng 4 nguyên tắc tăng chiều cao từ tấm bé

Từ 2 - 6 tuổi, chị gửi con đến nhà trẻ uy tín, ở đây ngày 3 bữa đều do chuyên gia dinh dưỡng tư vấn và lên thực đơn nên chị không sợ con ăn uống thiếu chất. Khi đón con về, chị bổ sung thêm thực phẩm khác với thực đơn ở nhà trẻ, đồng thời gia tăng sữa và trái cây cho con.

Vào tiểu học, ngày 3 bữa bé đều ăn ở nhà và đây là giai đoạn quan trọng về dinh dưỡng. Bữa sáng, luôn có sữa, trứng và trái cây. Bữa trưa và bữa tối, luôn có rau xanh và thực phẩm nguyên cám.

Mỗi bữa ăn, chị bày biện ngon mắt để thúc đẩy cảm giác ngon miệng của con. Chị đa dạng món ăn và cách chế biến nên cân nặng và chiều cao của con phát triển đồng đều, không xảy ra tình trạng thừa canxi.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh chỉ chú trọng chất lượng bữa ăn mà không chú ý tạo bầu không khí vui vẻ khi thưởng thức. Mỗi bữa chị Lê dọn thức ăn lên bàn, anh Trương đều reo lên: 'Thơm quá, nhất định sẽ rất ngon'. Cảm giác hào hứng của người bố đã lan tỏa sang con trai, do đó, mỗi bữa con của chị đều ăn ngon miệng.

2. Tạo thói quen vận động

Từ nhỏ, bé nhà chị đã thích leo trèo khắp nơi. Chị cho con leo trèo mọi ngóc ngách và luôn dõi mắt theo con. Vào tiểu học, chị kiên trì cho con tập bơi, chơi bóng rổ.

Bố mẹ thấp vẫn nuôi con cao 1m8 nhờ đều đặn áp dụng 4 nguyên tắc tăng chiều cao từ tấm bé

Lên trung học, cậu bé vẫn duy trì thói quen chơi bóng rổ, ngoài ra còn tham gia đội tuyển bóng chuyền của trường. Sau khi tan học, con trai nhà chị có thói quen nhảy chạm vào trần nhà. Buổi tối, sau khi làm xong bài tập, cậu bé thực hiện tư thế trồng chuối do bố hướng dẫn.

3. Luôn đi ngủ trước 9h tối

Khi con trai được 3 tuổi, chị cho con lên giường vào lúc 8 giờ 30 phút và kể chuyện cho bé nghe trước khi ngủ. Vào lúc 9 giờ, cậu bé bắt đầu chìm vào giấc ngủ và thời điểm này giấc ngủ có ích trong việc tác động đến chiều cao của cậu bé.

9 - 10 giờ tối là thời điểm hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất. Các bậc cha mẹ phải tạo thói quen cho con lên giường và chuẩn bị ngủ vào lúc 8 giờ 30 phút. 9 giờ tối sẽ là thời điểm bé ngủ sâu và phát huy công hiệu của giấc ngủ.

4. Tạo tiềm thức gia tăng chiều cao

Mỗi lần nấu bắp ngô cho con ăn, chị đều tác động đến tiềm thức của con, chị nói rằng: 'Ăn bắp ngô sẽ giúp con cao lớn'. Đây chỉ là một cách nói, điều chị mong muốn là tiềm thức của con phải gắn liền với mục tiêu tăng trưởng chiều cao. Khi tiềm thức ghi nhận mong muốn được cao thì hành động của đứa trẻ sẽ luôn hướng về mục tiêu.

Chị Lê cho rằng cách phòng ngừa bệnh tật là tâm trạng phải luôn vui vẻ. Do đó cha mẹ phải tạo tâm lý thoải mái để con hướng đến mục tiêu tăng trưởng chiều cao một cách tự phát mà không cảm thấy áp lực.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!