Bổ sung thuốc canxi cho bà bầu để thai nhi phát triển khỏe mạnh

Thiết Yếu - 05/06/2024

Mang thai là lúc cơ thể cần bổ sung nhiều dưỡng chất hơn bình thường bởi khi đó dưỡng chất không chỉ ở cơ thể mẹ mà còn nuôi dưỡng giúp thai nhi hình thành và phát triển bình thường. Trong đó canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải bà bầu nào cũng được bổ đầy đủ canxi hàng ngày. Chính vì vậy, các bác sĩ thường khuyên sử dụng thuốc canxi cho bà bầu trong suốt quá trình mang thai và sau khi sinh.

Mang thai là lúc cơ thể cần bổ sung nhiều dưỡng chất hơn bình thường bởi khi đó dưỡng chất không chỉ ở cơ thể mẹ mà còn nuôi dưỡng giúp thai nhi hình thành và phát triển bình thường. Trong đó canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải bà bầu nào cũng được bổ đầy đủ canxi hàng ngày. Chính vì vậy, các bác sĩ thường khuyên sử dụngthuốc canxi cho bà bầutrong suốt quá trình mang thai và sau khi sinh.

Vai trò của canxi với bà bầu

Canxi là một chất vô cùng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Canxi tham gia vào nhiều quá trình như co cơ, dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ quá trình đông máu và giải phóng các hormone. Với bà bầu lượng canxi này càng cần thiết hơn bởi nó giúp xây dựng hệ thống xương, răng, móng tay, móng chân chắc khỏe. Bên cạnh đó, canxi cũng có vai trò lớn trong quá trình phát triển cơ, hệ thần kinh, tim, giúp ổn định nhịp tim...

Trong nghiên cứu khoa học cho thấy, nếu mẹ bổ sung lượng canxi cần thiết trong quá trình mang thai thì sẽ hạn chế nguy cơ huyết áp cao và đau tim sau này. Còn nếu mẹ không bổ sung lượng canxi cần thiết, gây thiếu hụt thì thai nhi sẽ lấy canxi từ cơ thể mẹ từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là xương khi về già của người mẹ. Do đó mà khi đi khám thai, thuốc canxi cho bà bầu luôn được khuyến khích sử dụng.>>> Xem thêm: Thuốc canxi nên uống lúc nào mới thực sự hiệu quả?

Bổ sung thuốc canxi cho bà bầu để thai nhi phát triển khỏe mạnh

Canxi đóng vai trò lớn trong dinh dưỡng cho bà bầu.

Bổ sung canxi cho bà bầu bao nhiêu là đủ?

Để thai nhi được khỏe mạnh và phát triển bình thường việc bổ sung canxi là vô cùng cần thiết, tuy nhiên bổ sung canxi cho bà bầu bao nhiêu là đủ thì không phải ai cũng biết. Theo các chuyên gia y tế thì để thai nhi khỏe mạnh thì bà bầu cần bổ sung 800 - 1500 mg canxi mỗi ngày. Trong 3 tháng đầu cần bổ sung khoảng 800mg, trong 3 tháng tiếp theo cần 1000mg và 3 tháng cuối thai kỳ mẹ nên bổ sung khoảng 1500mg, sau sinh và cho con bú từ 1500 – 2000mg mỗi ngày. Mẹ có thể nạp canxi thông qua việc ăn uống hoặc uống bổ sung thuốc canxi cho bà bầu.

Các loại thuốc canxi cho bà bầu thường dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho bà bầu. Dưới đây là một số loại canxi được nhiều mẹ bầu tin dùng đó là:

Calcium Corbiere 10ml; Bio Calcium chứa canxi lactate; Calcium Sandoz 500mg; Ca C 1000 Sandoz chứa canxi, vitamin C; Calcivita chứa canxi, vitamin A, vitamin D; Canxi nước Osteocare Liquid chứa canxi, vitamin D, magie, kẽm...

Bổ sung thuốc canxi cho bà bầu để thai nhi phát triển khỏe mạnh

Thuốc Calcium Corbiere.

Tùy vào thể trạng của mỗi bà bầu mà có thể sử dụng một loại canxi khác nhau. Bởi sử dụng quá nhiều, dư thừa canxi cũng không hề tốt, canxi có thể cản trở quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng khác của cơ thể. Do đó, các bà bầu cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc canxi.

Bên cạnh thuốc canxi cho bà bầu thì lượng canxi trong các thực phẩm tự nhiên là không thể thiếu. Mẹ bầu có thể bổ sung canxi qua việc ăn các loại thực phẩm như: thủy sản (cua, tôm, tép..); các loại thủy sản (hàu, cua, ghẹ, tôm càng, tôm biển...); sữa, các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua...); các loại rau củ quả (mùng tơi, rau dền, rau chân vịt, cải chíp, súp lơ, cà rốt, cam, kiwi...).

Hi vọng với những thông tin mà Lily & WeCare cung cấp ở trên mọi người đã có những thông tin cần thiết về canxi, vai trò của thuốc canxi với bà bầu. Từ đó, bổ sung lượng canxi cho cơ thể giúp thai nhi luôn khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Canxi trong chế độ dinh dưỡng của con bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!