Bổ sung vitamin tổng hợp làm chậm tiến triển HIV

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Vitamin làm chậm đà phát triển của vi-rút.

Những người bệnh AIDS thường thiếu vitamin. Tuy nhiên, có thể làm chậm đà tiến triển của bệnh nếu người bệnh được bổ sung vitamin tổng hợp kết hợp với khoáng chất.

Nghiên cứu mới trên 900 người trưởng thành nhiễm HIV chưa được điều trị các loại thuốc chống bệnh AIDS của các nhà nghiên cứu khoa học Mỹ đã cho kết quả trên.

Các nhà khoa học đã tiến hành cuộc nghiên cứu tại Botswana, quốc gia miền Nam châu Phi đang bị đại dịch AIDS hoành hành.

Bổ sung vitamin tổng hợp làm chậm tiến triển HIV

Vitamin có tác dụng làm chậm đà phát triển của HIV. Ảnh: Internet

Giáo sư Marianna Baum thuộc Đại học Quốc tế Florida, Mỹ cho biết, họ đã chia những người nhiễm HIV làm nhiều nhóm và cho người nhiễm sử dụng các loại vitamin B, C và E phối hợp một cách ngẫu nhiên, cùng khoáng chất selenium hoặc một loại thuốc giả. Kết quả cho thấy, đa số người nhiễm HIV đã tăng cường tính miễn nhiễm.

Ban đầu, các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, chỉ riêng vitamin tổng hợp hoặc riêng khoáng chất selenium có tác dụng tăng cường hệ thống miễn nhiễm. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy phải phối hợp cả hai loại thuốc mới có công hiệu.

Nghiên cứu còn cho thấy khi những người nhiễm HIV sử dụng các loại thuốc kháng HIV ngay sau khi nhiễm, họ có thể vẫn khỏe mạnh và ít có nguy cơ truyền vi-rút này sang các bạn tình.

'Đối với nhiều nước, giá các loại thuốc kháng vi-rút, chống AIDS vẫn còn rất cao nên việc trị liệu phối hợp bằng vitamin tổng hợp và khoáng chất sẽ giúp các nước thu nhập thấp kiểm soát HIV tốt hơn', Giáo sư Baum nói.

>> Xem thêm: 

Tư vấn trực tiếp: Phòng chống ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú từ thức ăn đường phố

Để cuộc 'yêu' hoàn hảo sau phẫu thuật ung thư vú

Hỏi đáp về HIV/AIDS

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!