Bơ trong chế độ ăn uống hằng ngày

Dinh dưỡng - 05/11/2024

Heloo Bacsi - Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng, chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất. Việc kết hợp bơ trong chế độ ăn uống hoàn toàn cần thiết.

Bơ là một loại quả giàu chất dinh dưỡng, chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất. Với những dinh dưỡng tuyệt vời như vậy, việc kết hợp bơ trong chế độ ăn uống hằng ngày hoàn toàn cần thiết.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn uống chủ yếu từ thực vật, bao gồm các loại thực phẩm như bơ, có thể giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim, đồng thời giúp làn da và mái tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, tuy cung cấp nhiều năng lượng nhưng loại thực phẩm này vẫn có thể giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

Uống nhiều chất xơ cũng làm giảm huyết áp và mức cholesterol, cải thiện sự nhạy cảm với insulin và tăng cường giảm cân cho những người béo phì.

Làm thế nào để kết hợp bơ trong chế độ ăn uống hằng ngày?

Đối với những trái bơ chín mềm, bạn có thể làm món bơ nghiền trộn với hành tây xắt nhỏ, cà chua ớt và gia vị. Để bơ chín nhanh, bạn có thể đặt bơ vào một túi giấy cùng với chuối.

Bơ trái có thể được nghiền và quết lên bánh mì nướng thay vì bơ thực vật. Ngoài ra, bạn có thể thái lát và kẹp vào bánh mì sandwich hay dùng làm món salad. Một số công thức gợi ý cho bạn:

  • Trộn bơ trái được nghiền vào bánh mì nướng mỗi buổi sáng thay vì dùng bơ thực vật;
  • Kết hợp bơ khi làm salad đem lại sự lạ miệng và thơm ngon mà chắc chắn ai ăn thử một lần sẽ nhớ mãi. Trái bơ có thể kết hợp với cà chua bi, dưa chuột, trứng gà, thịt, tôm tươi, ngô,… để làm nên những món salad mùa hè cực kỳ ngon và ăn không bị ngấy. Sử dụng bơ trái thay cho sốt mayonnaise trong salad gà hoặc trứng hoặc quết lên bánh mì sandwich;
  • Các bạn có thể làm sinh tố bơ. Bạn lấy dao bổ dọc quả bơ ra làm đôi, sau đó nhẹ nhàng tách hạt ra, lại bổ dọc phần nửa bơ ra. Nhẹ nhàng dùng dao để lột vỏ bơ. Nhiều bạn nghĩ phải cắt bỏ đi phần thịt dính ở lớp vỏ bơ để miếng bơ nhìn ngon hơn nhưng không phải vậy, phần thịt bơ dính sát vỏ mới là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Còn phần đắng của quả bơ nằm ở phần vỏ dính ở hạt, các bạn nên bỏ đi nhé. Tiếp đến các bạn thái nhỏ miếng bơ để xay chung với sữa tươi, sữa đặc và nước đá.

Dùng bơ trong việc chăm sóc sắc đẹp

Bơ là một nguồn tuyệt vời giàu vitamin A, D, K và B-6 cũng như riboflavin, niacin, folate, pantothenic acid, magiê và kali. Chúng cũng cung cấp axit béo lutein, beta-carotene và omega-3.

  • Vitamin E có trong trái bơ giúp bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy mà nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, giúp làn da luôn tươi trẻ và săn chắc.
  • Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết và thúc đẩy việc sản xuất collagen.
  • Vitamin D duy trì hàm lượng chất canxi trong máu làm cho răng và khung xương luôn chắc khỏe.
  • Kali và photpho có tác dụng làm đẹp da, mái tóc và giúp dưỡng da, phát triển tóc.
  • Dầu trong trái bơ có chứa nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da của bạn. Hơn nữa dầu bơ còn giúp bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của làn da.

Cách bảo quản bơ

Bạn có thể bảo quản bơ ở nhiệt độ phòng và có thể mất 4 đến 5 ngày để chín. Để đẩy nhanh quá trình chín, bạn nên đặt chúng trong một túi giấy cùng với một quả táo hoặc chuối. Khi vỏ ngoài có màu đen hoặc tím, bạn nắn vào thấy mềm thì bạn có thể dùng bơ được rồi đấy.

Bơ là một loại quả vừa ngon vừa bổ dưỡng. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không thử bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày?

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vitamin A trong chế độ ăn của bé
  • Mách bạn cách bổ sung canxi và vitamin D cho cơ thể
  • Vai trò của vitamin E trong sự phát triển của bé
  • Tại sao chất xơ cực kỳ quan trọng đối với cơ thể?
  • 12 lợi ích sức khỏe từ omega-3 và cách bổ sung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!