Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và chúc Tết 4 bệnh viện phía Nam

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Ngày 3/2, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế đến thăm và chúc Tết BV Ung Bướu, Nhi Đồng 2, Nguyễn Trãi và Nguyễn Tri Phương.

Kiểm tra tại 4 Bệnh viện, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp hỏi thăm các bệnh nhân tình hình khám chữa bệnh và đa số người bệnh đều cho rằng, công tác khám và chữa bệnh đã có nhiều thay đổi, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đã thay đổi theo chiều hướng tích cực cởi mở và thân thiện hơn.

Số người gọi phản ánh qua đường dây nóng tại các bệnh viện cũng đã nhận được nhiều lời khen hơn trước… Báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác về công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết, lãnh đạo các Bệnh viện đều cho biết, đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: lãnh đạo, chuyên môn, hành chính – hậu cần và bảo vệ.

Các kíp trực có mặt 24/24 giờ tại vị trí trực, xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khi cần thiết; Chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh có thể xảy ra trong dịp Tết.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và chúc Tết 4 bệnh viện phía Nam

Có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, phương tiện cấp cứu, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch xảy ra và phải đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch; Đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám chữa và điều trị kịp thời…

Khoa Cấp cứu của bốn bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng, từ thuốc men đến xây dựng các kíp trực bổ sung, trực kế cận để sẵn sàng huy động khi có trường hợp đột xuất.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và chúc Tết 4 bệnh viện phía Nam

Bệnh viện có lực lượng nhân viên y tế ứng trực. Kíp sau phải ứng trực cho kíp trước. Khi cần thiết thì phải vào bệnh viện ngay.

Các Bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã, các khoa tổ chức thăm hỏi, động viên những bệnh nhân còn nằm điều trị tại Bệnh viện trong dịp Tết, đặc biệt chú ý những bệnh nhân nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các y bác sĩ và công tác chuẩn bị trực Tết của các Bệnh viện cũng như những thành tích các Bệnh viện đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Bộ trưởng mong muốn các Bệnh viện tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!