Bộ Y tế đề xuất thưởng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Thời sự - 04/26/2024

Bộ Y tế đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia chống dịch Covid-19 thưởng nóng 500 triệu đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo báo cáo của PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19 tại Cuộc họp thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 do Phó Thủ trướng Vũ Đức Đam chủ trì tại Bộ Y tế ngày 30/3 cho biết: Qua tổng hợp từ Trung tâm điều hành hỗ trợ chẩn đoán và điều trị Covid-19 của 22 cơ sở điều trị khám, chữa bệnh Covid-19, trong ngày đã có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh theo Tiêu chuẩn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế.

Trong đó, có 27 Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện dã Chiến Củ Chi được xuất viện.

Như vậy, tính cả 16 bệnh nhân đã được ra viện trong tháng 2, Việt Nam đã có 55 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. 148 trường hợp đang điều trị tại hơn 20 cơ sở y tế trên cả nước.

Bộ Y tế đề xuất thưởng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Các y bác sĩ đã nỗ lực chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19, nhiều ca bệnh tiến triển tốt lên.

Bên cạnh đó, sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đã có tiến triển tốt hơn: Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút Nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên.

4 nhân viên y tế: 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai có tình trạng sức khỏe ổn định.

Ông Khuê nhấn mạnh: 'Trong khi các nước khác như Mỹ, Italy, Anh... có nhiều bệnh nhân tử vong, thì đến nay Việt Nam không có bệnh nhân nào tử vong'.

Để động viên tinh thần các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, ông Khuê đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia thưởng 'nóng' 500 triệu đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

'Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến đầu điều trị Covid-19 của cả nước, tiếp nhận hơn 90 bệnh nhân. Các y bác sĩ nhiều ngày qua đã nỗ lực, hy sinh, hết lòng vì bệnh nhân, vì cộng đồng. Chứng kiến các bệnh nhân từng ngày khỏe lại, khỏi bệnh, không còn gì vui hơn', ông Khuê nói.

Được biết, 1 công ty giày ở Bắc Giang cũng trích tặng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 200 triệu đồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!