Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Răng Miệng - 04/24/2024

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không là thắc mắc được hỏi nhiều nhất khi mọi người có ý định bọc răng sứ. Vậy thực hư vấn đề này là như thế nào, nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào khi mắc phải tình trạng hôi miệng? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời nhé!

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không là thắc mắc được hỏi nhiều nhất khi mọi người có ý định bọc răng sứ. Vậy thực hư vấn đề này là như thế nào, nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào khi mắc phải tình trạng hôi miệng? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời nhé!

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa dùng để điều chỉnh hàm răng bị hư tổn do sâu răng, sứt mẻ do tai nạn, làm đẹp...Răng sứ được thiết kế gồm một lớp sứ bao bọc quanh thân răng và cùi răng.

Bọc răng sứ là giải pháp tối ưu nhất nhằm phục hình răng, tăng cường sức nhai cũng như mang lại tính thẩm mỹ cho hàm răng. Răng sứ được thiết kế phù hợp với răng của bạn, chất liệu sứ sinh học không gây ảnh hưởng gì đến nướu và các răng khác.

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Các nguyên nhân có thể gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Phương pháp bọc răng sứ đã khá phổ biến hiện nay, đây như là một bước cải tiến mới trong ngành nha khoa giúp phục hình thẩm mỹ và bảo vệ răng khỏi các tác nhân bên ngoài như hóa chất, nhiệt độ, vi khuẩn,..v..v..Tuy nhiên, nếu sau khi bọc răng sứ bạn bị hôi miệng có thể do các nguyên nhân sau:

  • Răng sứ có vết nứt hay những rãnh sần sùi làm thức ăn, vi khuẩn dễ bám vào dẫn đến hôi miệng.
  • Các cầu răng ở ngay phần nhịp (tại vị trí mất răng) làm không đúng kỹ thuật, hở nhịp, khó vệ sinh, thức ăn dễ bị bám vào cùi răng thật bên trongcác khe bên dưới gây ra mùi hôi.
  • Bệnh nhân bị mắc bệnh hôi miệng từ trước khi làm răng sứ nhưng sau đó mới phát hiện ra. Do đó, răng sứ không phải là nguyên nhân gây hôi miệng.

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

  • Răng sứ không được gắn sát vào chân răng, chân răng bị hở, thức ăn và vi khuẩn tích tụ vào cùi răng thật bên trong, lâu ngày phân hủy và gây ra tình trạng hôi miệng.

  • Các loại răng sứ bằng kim loại sau một thời gian sử dụng, trong môi trường miệng dưới sự tác động của nước bọt, hóa chất, vi khuẩn,... gây ra mùi khó chịu cho răng miệng.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân gây hôi miệng không phải do bọc răng sứ:

  • Bệnh nhân bị dị ứng với thành phần kim loại trong răng sứ.

  • Người bệnh bị lở loét do trong quá trình ăn nhai cắn phải môi má.

  • Người bị mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa.

  • Người bệnh có tiền sử bị hôi miệng.

  • Vệ sinh răng miệng kém,...v..v..

Phương pháp điều trị hôi miệng khi bọc răng sứ

Khi bạn bị hôi miệng và xác định là do răng sứ gây ra thì bạn nên đến phòng khám nha khoa để bác sĩ kiểm tra xem độ khít sát giữa răng sứ và nướu có sát với nhau không, phần nhịp có bị hở không, có nhét thức ăn không,...Nếu không cải thiện được sẽ làm lại răng sứ khác.

Dường như, hôi miệng là nỗi ám ảnh chung của hầu hết chúng ta chứ không riêng gì người bọc răng sứ phải không nào? Vì vậy, hãy tham thảo những kiến thức phòng tránh và khắc phục chứng hôi miệng Lily & WeCarechia sẻ dưới đây các bạn nhé!

Chải răng đúng cách

Chải răng ít nhất 2 lần một ngày bằng chải lông mềm và kem đánh răng có Fluor. Chải răng ít nhất trong 2 phút, chải tất cả các mặt của mỗi răng và thay bàn chải mới mỗi 3-4 tháng.

Làm sạch kẽ răng

Đánh răng đều đặn sau mỗi bữa ăn để tránh thức ăn bám dính lại gây vàng ố răng sứ và khiến bạn bị hôi miệng.

Làm sạch kẽ răng tốt nhất là 2 – 3 lần một ngày để lấy đi mảng bám giữa các răng bằng chỉ nha khoa. Mục tiêu là làm sạch răng nơi bàn chải thông thường không tới được và giải phóng bựa thức ăn khỏi vùng kẽ răng.

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Chế độ ăn uống hợp lý

Thức ăn dư thừa là nguồn dưỡng chất cho vi khuẩn phát triển sinh ra Acid gây sâu răng. Vì vậy: Hạn chế tiêu thụ thực phẩm có đường và giảm lượng Acid tiếp xúc với răng bằng cách hạn lượng nước uống có ga.

Nước súc miệng

Cùng với việc đánh răng và làm sạch kẽ răng, các bạn cần chú ý sử dụng nước súc miệng mỗi ngày. Hóa chất trong nước súc miệng có mục tiêu tiêu diệt vi khuẩn hoặc trung hòa bất kỳ hóa chất nào gây hôi miệng.

Tốt hơn hết khi hơi thở có mùi, bạn nên đến nha khoa nơi bạn bọc răng sứ nhờ bác sỹ kiểm tra và tư vấn giải pháp điều trị hôi miệng hiệu quả. Và điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được nha khoa bọc sứ uy tín để được tiến hành phục hình đúng kỹ thuật, hạn chế tối đa những tác hại cho răng hàm.

Với những thông tin trên, chúng tôi mong rằng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về việc bọc răng sứ có bị hôi miệng không rồi nhé! Để sao cho việc bọc răng sứ mang lại tính thẩm mỹ cao và không gây ra tình trạng hôi miệng thì bạn nên lựa chọn cho mình một đia chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và chuyên sâu về phục hình răng sứ thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chon cho mình dòng răng sứ không kim loại Cercon để phục hình lại răng để không xảy ra các tình trạng nướu bị kích ứng bởi kim loại và gây ra tình trạng hôi miệng. Khi bạn kết hợp cả hai yếu tố trên bạn sẽ có một hàm răng đẹp, bền chắc và có thể sử dụng được lâu dài.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!