BS CKII Vũ Thị Lừu: Chữa mẩn ngứa bằng thuốc bắc

Cần biết - 05/06/2024

Với mong muốn mau chóng khỏi bệnh, người bệnh đã tìm đến thuốc bắc để điều trị dị ứng hoại tử.

BS CKII Vũ Thị Lừu: Chữa mẩn ngứa bằng thuốc bắc

Nhiều trường hợp bệnh nhân bị bệnh viêm mao mạch dị ứng hoại tử với dấu hiệu nổi mẩn đỏ ở chân đã điều trị thuốc tây nhưng không thấy tình trạng bệnh cải thiện đã rất lo lắng. Với tâm lý ‘có bệnh thì vái tứ phương’, người bệnh đã chuyển sang cắt thuốc bắc để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, vừa dùng thuốc, không ít người vẫn thấp thỏm lo lắng, không biết liệu mình tốn tiền, mất công như vậy thì có khỏi bệnh và dùng thuốc bắc có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe cá nhân hay không.

Theo TS. Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E cho biết: ‘Bệnh viêm mao mạch dị ứng hoại tử không có biện pháp điều trị đặc hiệu. Mục đích điều trị chỉ để giảm tỉ lệ mắc bệnh và phòng biến chứng. Theo quan điểm đông y mắc bệnh này là do khí huyết không lưu thông tới các mao mạch tứ chi để nuôi dưỡng nên bị hoại tử vì vậy phải dùng thuốc bồi bổ khí huyết. Nếu sau một thời gian uống thuốc mà người bệnh không thấy tiến triển thì không nên uống nữa’.

Trên thực tế, bất cứ loại thuốc nào cũng là con dao 2 lưỡi nên khi sử dụng phải rất thận trọng. Hiện nay cũng đã gặp rất nhiều trường hợp gây viêm gan do dùng thuốc sai quy định.

>> Xem thêm: Hỏi – đáp về bệnh dị ứng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!