BS CKII Vũ Thị Lừu: Dị ứng khi ăn nhộng tằm

Cần biết - 05/07/2024

Nhộng tằm là món ăn được nhiều yêu thích vì lạ miệng và được giới thiệu cho những ai muốn bổ sung giàu đạm.

BS CKII Vũ Thị Lừu: Dị ứng khi ăn nhộng tằm

Mặc dù là món ăn thơm ngon nhưng không ít trường hợp sau khi ăn nhộng tằm lại dị ứng với những biểu hiện như mẩn ngứa toàn thân cộng với đau bụng dữ dội.

Theo TS. Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E cho biết: ‘Mặc dù rất giàu dinh dưỡng nhưng nhộng tằm cũng thường xuyên gây ra ngộ độc, thậm chí tử vong do chất đạm bị phân hủy. Những người có cơ địa dị ứng càng cần thận trọng với loại thức ăn này, tốt nhất là không ăn, đề phòng dị ứng với nhộng tằm và chất bảo quản natri sunfit’.

Nhộng tằm rất giàu chất đạm, các vitamin A, B1, B2, PP, C... và các chất khoáng như canxi, phốt pho... So với các loại thịt, cá thường dùng, giá trị dinh dưỡng của nó không thua kém. Hàm lượng protit trong bột nhộng tằm cao tới 73,5%, gồm nhiều a-xít amin quan trọng.

Khi bị dị ứng vì ăn nhộng tằm với triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau bụng dữ dội, đi ngoài, da bị mẩn đỏ cần phải kịp thời đi khám ngay.

Vì vậy, những trường hợp đã có biểu hiện dị ứng khi ăn nhộng tằm thì không nên ăn loại thức ăn này nữa. Đồng thời, nên tránh cả những thức ăn có hàm lượng đạm cao đề phòng bị dị ứng.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh dị ứng thực phẩm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!