BS Đặng Tài Vóc: Bị ung thư, chỉ nên ăn gạo lứt 3-4 bữa/tuần

Cần biết - 05/07/2024

Ung thư bàng quang là loại ung thư đường tiết niệu thường gặp, tuổi thường gặp là từ 50 – 70 tuổi, và số ca bệnh ở nam gấp đôi nữ.

BS Đặng Tài Vóc: Bị ung thư, chỉ nên ăn gạo lứt 3-4 bữa/tuần

Nước tiểu từ thận được dẫn vào bàng quang thông qua một ống gọi là niệu quản. Lớp phía ngoài của thành bàng quang là một lớp cơ, khi bàng quang đầy nước tiểu lớp cơ này sẽ co bóp để tống nước tiểu ra ngoài qua một ống nhỏ khác gọi là niệu đạo.

Lớp niêm mạc phía trong của thành bàng quang được tạo thành từ các tế bào chuyển tiếp và tế bào vảy. Trên 90% ung thư xuất phát từ tế bào chuyển tiếp còn gọi là ung thư biểu mô chuyển tiếp. Còn lại có khoảng 8% là ung thư biểu mô vảy.

BS. Đặng Tài Vóc - Chuyên khoa Ung thư - Trung Tâm Y học hạt nhân và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: 'Bệnh nhân ung thư có sức đề kháng suy giảm, khi điều trị hóa chất bổ trợ sau mổ sẽ khiến sức đề kháng suy giảm mạnh hơn, chế độ ăn cần có nhiều rau xanh và hoa quả giúp tăng cường miễn dịch, chống lại các tế bào ung thư tốt hơn. Chế độ ăn có gạo lứt và muối mè rằng cũng được khuyến khích, tuy nhiên chỉ nên ăn 1 tuần khoảng 3-4 bữa, ăn nhiều người bệnh sẽ thấy chán, khó ăn. Ngoài ra, cần có tâm lí thoải mái khi đó sức đề kháng sẽ tốt hơn.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh ung thư bàng quang

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!