BS Đỗ Hữu Thảnh: Bị trào ngược dạ dày nên gối đầu cao khi ngủ

Cần biết - 04/30/2024

Trào ngược dạ dày - thực quản là một rối loạn mãn tính

BS Đỗ Hữu Thảnh: Bị trào ngược dạ dày nên gối đầu cao khi ngủ

Trào ngược dạ dày tức là dịch trong dạ dày có tính a-xít trào ngược lên thực quản, do thực quản và họng không có lớp nhày bao phủ chịu được a-xít cho nên gây nên hiện tượng bỏng rát.

Về điều trị, trào ngược dạ dày, BS. Đỗ Hữu Thảnh - Đã từng công tác tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết:

Người bệnh cần hiểu một cách tổng quát về bệnh như sau:

Việc điều trị trào ngược dạ dày mang tính lâu dài, ngoài việc dùng thuốc cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp để có kết quả lâu dài.

+ Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt: Tránh những thức ăn đặc biệt nào đó gây nên trào ngược dịch vị. Bệnh nhân phải xác định cho chính mình những thức ăn đặc biệt này và tránh sử dụng nó. Tránh những bữa ăn quá trễ, ăn quá no, không nằm ngay sau khi ăn. Ngủ đầu gối cao nếu thường bị trào ngược về ban đêm. Hạn chế bia rượu, thức ăn cay nóng, đồ uống có ga, bỏ hút thuốc lá.

+ Thuốc điều trị: Dựa theo mức độ nặng hay nhẹ của trào ngược mà các bác sĩ sẽ lựa chọn thuốc điều trị đầu tiên, không nên điều trị mức độ cao ngay từ đầu, khi việc điều trị này không có khả quan mới thay phác đồ khác.

Khi đã tìm ra được một phương thức điều trị phù hợp, bệnh nhân sẽ phối hợp cùng với thày thuốc duy trì và có thể thay đổi cho phù hợp với từng thời kỳ của bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!