BS Đỗ Hữu Thảnh: Trị mụn trứng cá bằng nghệ tươi

Cần biết - 05/07/2024

Mụn trứng cá là một loại bệnh ảnh hưởng đến tuyến dầu của da. Những lỗ nhỏ trên da (lỗ chân lông) kết nối với tuyến dầu dưới da.

Câu hỏi: Cháu chào Bác sĩ. Mặt cháu bị mụn trứng cá nhiều và thâm ở mặt nên rất tự ti. Cháu đã đi khám nhiều ở các bệnh viện da liễu nhưng không hiệu quả. Nên bây giờ cháu chỉ chăm sóc da mặt bằng tự nhiên không dùng mĩ phẩm, kem trị mụn, uống thuốc gì hết ạ. Gần đây cháu có thấy người ta hướng dẫn trị mụn trứng cá và thâm mặt bằng nghệ vàng tươi kết hợp cùng nước vo gạo. Cháu mong Bác sĩ giải đáp cho cháu biết về phương pháp trên có phù hợp với những bạn nam có làn da dầu như cháu không ạ. Và Bác sĩ cho cháu được biết thêm phương pháp này dùng phần nào của nước vo gạo (nước gạo trong hay phần đục trắng đã lắng xuống), và một tuần nên áp dụng phương pháp này mấy lần ạ. Do nhiều tài liệu khác nhau nên cháu mong Bác sĩ giải đáp rõ cho cháu biết ạ. Cháu cảm ơn ạ.

BS Đỗ Hữu Thảnh: Trị mụn trứng cá bằng nghệ tươi

Trả lời:

BS. Đỗ Hữu Thảnh - Chuyên khoa Nội - Đã từng công tác tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Nam, cho biết:

Bạn đã sử dụng các thuốc của bệnh viện da liễu nhưng không kết quả thì có thể chuyển sang thuốc nam để điều trị.

Biện pháp sử dụng nghệ tươi và nước vo gạo ít có hiện tượng bị phản ứng hoặc kích ứng da.

Cách sử dụng: Bạn lấy 2 - 3 củ nghệ tươi giã nhuyễn hoặc ép lấy nước, nước vo gạo để lắng và chắt lấy nước đục ở phía dưới. Hòa lẫn 2 nguyên liệu này với nhau rồi dùng nước này để rửa mặt hàng ngày. Dùng vải màn mềm thấm nước đắp chấm lên mặt trong vòng 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Da mặt thường được làm sạch các mụm thâm và trắng sáng hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!