BS Lê Huy Tuấn: Bà bầu không nên luộc bánh chưng bằng bếp than tổ ong

Cần biết - 05/24/2024

Mang thai là một hiện tượng sinh lý bình thường, lúc này người phụ nữ có những biến đổi trong cơ thể.

BS Lê Huy Tuấn: Bà bầu không nên luộc bánh chưng bằng bếp than tổ ong

Trong thời kỳ mang thai, chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi của mẹ bầu đóng một vai trò vô cùng quan tọng đối với sức khỏe và sự phát triển trí thông minh của thai nhi. Để bé yêu sinh ra có sức khỏe tốt, cao lớn và đặc biệt là có trí thông minh phát triển, mẹ bầu cần ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tập luyện đúng cách.

Bánh chưng có từ xa xưa, gắn liền với văn hóa tâm linh, văn hóa ẩm thực của người Việt. Bánh chưng cúng ông bà ngày Tết là mỹ tục, vì thế không hẹn, Tết đến nhà nhà, người người đều gói bánh chưng. Ngoài luộc bánh bằng than củi, nhiều nhà còn dùng than tổ ong.

Nói về vấn đề nên hay không dùng than tổ ong để luộc bánh chưng, BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cho biết: 'Vào ngày Tết, việc dùng các loại chất đốt như than, củi, nồi điện để luộc bánh chưng là rất thường gặp ở nước ta. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý khi dùng bếp than tổ ong. Do có nhiều khí CO không tốt cho đường hô hấp nên loại than này có thể gây viêm mũi họng. Đối với phụ nữ mang thai, nếu hít nhiều và trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi, tùy mức độ mà ảnh hưởng khác nhau'.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!