BS Lê Huy Tuấn: Nhu cầu tình dục ở phụ nữ mang thai

Cần biết - 04/30/2024

Nhu cầu tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó yếu tố tự nhiên (bản năng) đóng vai trò rất quan trọng.

BS Lê Huy Tuấn: Nhu cầu tình dục ở phụ nữ mang thai

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ thai nhi đang trải qua một quá trình hết sức quan trọng - quá trình hình thành nên các cơ quan bộ phân của cơ thể để thành một thai nhi hoàn chỉnh. Vì thế  nên việc quan hệ tình dục của các thai phụ trong thời kỳ này tuy không nhất thiết phải kiêng tuyệt đối nhưng cần phải hạn chế và hết sức thận trọng để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do nội tiết tốt hay đổi, do ốm nghén, cộng với tâm lý lo lắng nên hầu hết phụ nữ không thấy có ham muốn, thậm chí có người còn sợ hãi khi đề cập tới 'chuyện ấy'.

BS. Lê Huy Tuấn - Chuyên khoa Sản - Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cho biết:

Mỗi chu kỳ kinh trung bình có 01 trứng phóng noãn do vậy xung quanh thời điểm rụng trứng người phụ nữ sẽ có ham muốn tình dục nhiều nhất .

Ở phụ nữ mang thai buồng trứng không phóng noãn nên những ham muốn tình dục cũng giảm đi, mặt khác do yếu tố tâm lý đang có em bé nên những ham muốn cũng không nhiều.

Trong khi có thai nên hạn chế quan hệ tình dục và nếu có quan hệ thì hãy chọn tư thế phù hợp tránh những tác động có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!