BS Nguyễn Thị Hòa: Ý nghĩa của chỉ số Triglycerid

Cần biết - 05/15/2024

Chỉ số Triglyceride tăng cao dễ làm cho người bệnh tử vong do nhồi máu cơ tim. BS. Nguyễn Thị Hòa sẽ nói rõ hơn về vấn đề này.

BS Nguyễn Thị Hòa: Ý nghĩa của chỉ số Triglycerid

Đại đa số đối tượng lại không tăng mỡ máu toàn phần mà chỉ tăng chất mỡ độc hại Triglyceride nên dễ làm nạn nhân của nhồi máu cơ tim.

BS. Nguyễn Thị Hòa - Bác sĩ đa khoa - Bệnh viện đa khoa Đống Đa, cho biết:

Chỉ số Triglycerid trong máu bình thường <2,26 mmol/l (<200 mg/dl).Triglycerid là hoạt chất mỡ trung tính được phát hiện thấy khi làm 1 số thử nghiệm về chất béo, đây là loại mỡ được tích trữ tại lá gan và bổ sung năng lượng cho cơ thể làm việc. Nhưng khi lượng mỡ này quá lớn thì sẽ làm hại cho sức khỏe của chúng ta, nó sẽ gây nên 1 số biến chứng như cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, nhồi máu cơ tim, tai biến huyết mạch trí não... ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể trạng.

Nếu bị tăng Triglycerid trong máu, ở mức độ tăng này cần phối hợp sử dụng thuốc và sử dụng những cách an toàn ở trong ăn uống cũng như sinh hoạt, hầu như lí do đem đến căn bệnh này đều do ý thức chủ quan của từng người và các nếp sống xấu tác động đến thể trạng. Nhiều người bị bệnh chỉ sử dụng thuốc mà không có chương trình ăn uống khoa học căn bệnh vẫn không thể giảm sút. Vì vậy mà ăn uống là điều đặc biệt chú ý khi muốn trị bệnh mỡ máu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!