BS Nguyễn Văn An: Đồ ăn cần kiêng sau phẫu thuật

Cần biết - 04/29/2024

Dinh dưỡng đối với người bệnh ngoại khoa đóng vai trò rất quan trọng để đương đầu với cuộc phẫu thuật mất máu và sức lực.

Câu hỏi: Chào Bác sĩ! Mẹ em bị viêm tai giữa, tai trái vừa phẫu thuật nội soi. Em nghe nói là sau khi phẫu thuật không nên ăn cá có phải không ạ? Em muốn hỏi thêm là sau phẫu thuật nội soi tai cần kiêng những gì ạ? Xin cảm ơn Bác sĩ!

BS Nguyễn Văn An: Đồ ăn cần kiêng sau phẫu thuật

Trả lời:

BS. Nguyễn Văn An - Chuyên khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, cho biết:

Sau phẫu thuật nội soi tai, mẹ bạn không cần phải kiêng bất kì loại đồ ăn nào, thậm chí cần phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thay đổi các loại đồ ăn khác nhau để nâng cao thể trạng, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Quan trọng nhất sau mổ là cần phải vệ sinh tai và làm thuốc tai tốt, không để nước cũng như các chất bẩn lọt vào tai sẽ gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật. Ngoài ra, cần phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày bằng cách đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ, súc miệng bằng các dung dịch sát khuẩn miệng 2 – 3 lần/ngày; điều trị triệt để các viêm nhiễm của vùng mũi họng (viêm họng mạn tính, viêm amidan, viêm xoang,…) vì đây là các yếu tố thuận lợi cho bệnh viêm tai giữa tiến triển.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!