Huấn luyện viên khẳng định chất béo không làm chúng ta béo và đây là lý do tại sao

Điều cần biết - 03/28/2024

Chị em phụ nữ vẫn thường tránh tiêu thụ đồ ăn giàu chất béo. Điều này được HLV Hana Giang Anh khẳng định là vô cùng sai lầm.

Chúng ta vẫn thường quan tâm đến những vấn đề sức khỏe khi mua thực phẩm như tránh những thực phẩm quá béo, thực phẩm chứa quá nhiều đường và tinh bột đã qua chế biến để tránh nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường…

Riêng về vấn đề chất béo, HLV Hana Giang Anh (Hà Nội) khẳng định, không phải thực phẩm nào có chất béo cũng xấu và thực sự, bạn cần phải ăn nhiều hơn những chất béo khác để cải thiện sức khỏe. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Hana Giang Anh về chất béo mà bất cứ ai muốn khỏe đẹp hơn cũng không nên bỏ qua nhé!

Huấn luyện viên khẳng định chất béo không làm chúng ta béo và đây là lý do tại sao

HLV Hana Giang Anh (Hà Nội) khẳng định, không phải thực phẩm nào có chất béo cũng xấu và thực sự, bạn cần phải ăn nhiều hơn những chất béo khác để cải thiện sức khỏe.

Chất béo không phải là một cái gì đó phải tránh

HLV Hana Giang Anh cho biết, chất béo là yếu tố cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường. Nó cung cấp năng lượng, bảo vệ và giúp cơ thể hấp thụ, xử lý chất dinh dưỡng. Thậm chí, chất béo còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ.

Nhưng không phải tất cả các loại thực phẩm chứa chất béo đều được tạo ra như nhau. Ví dụ như pizza, khoai tây chiên và các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, chiên rán khác có thể góp phần tăng cân và giảm sức khỏe, bởi chúng chứa axit béo bão hòa, một loại chất béo 'bão hòa' với hydro, làm tăng nồng độ cholesterol LDL (có hại).

Do đó, các chất béo mà chị em nên ăn - đặc biệt là người đang muốn giảm cân - nên đến từ các nguồn không no như cá, hạt, quả hạch, rau lá, dầu ôliu, và đặc biệt là bơ. 'Bên cạnh việc loại bỏ cholesterol LDL (có hại) khỏi động mạch và thúc đẩy một trái tim khỏe mạnh hơn, chất béo không bão hòa có thể giúp chúng ta đốt cháy một lượng mỡ lớn mà không cần giảm lượng calo', HLV Hana Giang Anh khẳng định.

Huấn luyện viên khẳng định chất béo không làm chúng ta béo và đây là lý do tại sao

Các chất béo mà chị em nên ăn - đặc biệt là người đang muốn giảm cân - nên đến từ các nguồn không no như cá, hạt, quả hạch, rau lá, dầu ôliu, và đặc biệt là bơ.

Chất béo giúp chúng ta đốt mỡ tốt hơn

Cơ thể chúng ta cần 3 chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng: carbohydrates, protein và chất béo. 1 gram chất béo nhiều gấp đôi năng lượng 1 gram của hai loại kia. 'Nếu thiếu chất béo trong chế độ ăn uống, cơ thể sẽ không có nhiên liệu để đốt cháy calo đâu nhé. Trong khi đó, cơ thể chúng ta luôn đòi hỏi năng lượng để giữ cho sự trao đổi chất hoạt động tốt mà việc tiêu thụ các axit béo có thể tăng cường sức khỏe trao đổi chất. Do đó, chất béo góp phần quan trọng trong việc giúp chúng ta đốt mỡ nên đừng dại loại bỏ ra khỏi thực đơn', HLV Hana Giang Anh chia sẻ.

Chất béo giúp no lâu hơn

Theo HLV Hana Giang Anh, chất béo không phải là chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa nhất, vì vậy nó dính vào hệ tiêu hóa nhiều thời gian hơn nhiều chất dinh dưỡng khác. Chất béo không bão hoà đơn cũng có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Điều đó có nghĩa là nàng sẽ cảm thấy no lâu hơn và sẽ không cảm thấy dạ dày thúc giục 'đột kích' tủ lạnh sau giờ ăn. Kết quả là bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn.

Huấn luyện viên khẳng định chất béo không làm chúng ta béo và đây là lý do tại sao

Chất béo không bão hoà đơn có thể giúp ổn định lượng đường trong máu.

Chất béo giúp xây dựng cơ bắp

HLV Hana Giang Anh khẳng định, ăn chất béo tốt cùng với một chế độ tập luyện hiệu quả có thể làm tăng cơ bắp. Tăng khối lượng cơ rất quan trọng để tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo, trong khi chất béo làm tăng nồng độ protein và kích thước của các tế bào cơ trong cơ thể. Đặc biệt là các axit béo omega-3, giúp kích thích tổng hợp protein cơ ở người lớn tuổi và có thể điều hoà khối lượng cơ do lão hóa.

Tóm lại, chất béo không xấu xa như xưa nay ta vẫn nghĩ. Vậy nên, quan trọng là bạn chọn gì để ăn và loại bỏ hay hạn chế ăn loại chất béo nào. Tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn thực phẩm của chúng ta để có một thân hình cũng như sức khoẻ tốt hơn, nên hãy chọn thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!