BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú: Công dụng của nấm linh chi

Cần biết - 05/10/2024

Sử dụng nấm Linh chi như trích ly, thuốc sắc, canh thuốc thường bỏ bã, không tận dụng được các hoạt chất của linh chi không tan trong nước.

BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú: Công dụng của nấm linh chi

Nấm linh chi là loại dược liệu quý có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, chống lão hóa cho nên còn có tên là nấm trường thọ.

BS. Nguyễn Vũ Cẩm Tú-Chuyên khoa Nội - Sản - Nhi-Khoa Giám định – Viện Pháp y Quốc gia, cho biết:

Tên khoa học của nấm linh chi là Ganodesma lucidum (Leyss ex Fr) Karst thuộc họ nấm gỗ Ganodermataceae. Đây là loại nấm hóa gỗ có cuống dài hoặc ngắn, mũ nấm có hình thận, hình tròn hơi dẹt hoặc hình cánh quạt. Cuống nấm lệch về một bên mũ thường có hình trụ tròn hoặc hơi dẹt. Nhìn toàn thể, nấm linh chi phơi khô có mầu đỏ nâu hay đỏ cam và hơi cứng.

Công dụng của nấm linh chi hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng bệnh như: Bệnh gút (gout), thiểu năng tuần hoàn não, bệnh huyết áp, mỡ máu, suy nhược thần kinh, gan, thận, giảm quá trình lão hóa của cơ thể, các bệnh về khớp ở người cao tuổi, xơ cứng động mạch, bệnh tiểu đường. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng đỡ thể trạng bồi bổ cơ thể, đặc biệt thành phần polysarccharides trong nấm linh chi có tác dụng khống chế sự phát triển của các tế bào bất thường (tác nhân gây ung thư, ung bướu) nên Linh Chi còn được sử dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, ung bướu và hỗ trợ điều trị sau hóa trị, xạ trị…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!