BSCK II Vũ Thị Lừu: Nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ

Cần biết - 04/29/2024

Phần lớn phụ nữ đều phải đối mặt với tình trạng suy giảm ham muốn ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

BSCK II Vũ Thị Lừu: Nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ

Tuy nhiên, mọi người thường không nhận biết rõ đâu là nguyên nhân.

Suy giảm ham muốn ở phụ nữ có thể xuất phát từ cả hai yếu tố về thể chất và tinh thần. Thông thường, tình trạng này sẽ nảy sinh từ một số nguyên nhân chính dưới đây:

BSCK II Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E, cho biết:

Mặc dù khoa học chứng minh, tình dục mang lại nhiều lợi ích cho con người, chẳng hạn như có thể cải thiện tâm trạng, giảm sự lo âu, chữa khỏi chứng đau đầu hay mất ngủ, trẻ hóa diện mạo, ... nhưng cũng có khả năng gây hại cho sức khỏe của chúng ta nếu diễn ra không điều độ.

Sinh hoạt tình dục quá mức sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn gây tổn hại cho sức khỏe. Vì vậy nên tùy theo độ tuổi và sức khỏe của từng người mà thực hiện việc quan hệ cho phù hợp.

Tùy từng độ tuổi, nếu khỏe có thể quan hệ ngày 2 lần, yếu 1 lần. Không nên nhiều hơn, nhất là khi bắt đầu có dấu hiệu ít ham muốn. Bạn nên nói chuyện thẳng thắn với bạn trai về tần suất quan hệ vì thông thường ở các cặp đôi thường xuyên ân ái và một người trong số họ cảm thấy được thỏa mãn nhiều hơn nhiều so với người còn lại, 'chuyện ấy' có thể bắt đầu trở thành cuộc 'giao ban' nhàm chán đối với bên ít thỏa mãn hơn, lâu dần sẽ dẫn tới giảm ham muốn.

Hãy cùng nhau lên lịch cho 'chuyện ấy' để người có 'khao khát' ít hơn sẽ không cảm thấy áp lực và người có 'khao khát' cao hơn cũng không cảm thấy bị từ chối.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!