BSCKII Vũ Thị Lừu: Bệnh lý tuyến giáp có thể gây vô sinh

Cần biết - 05/04/2024

Các bệnh về giáp đều liên quan trực tiếp đến hoóc-môn vì thế cần điều trị ngay khi phát hiện bệnh. BSCKII Vũ Thị Lừu sẽ làm rõ vấn đề này.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Bệnh lý tuyến giáp có thể gây vô sinh

Tuyến giáp là một tuyến nằm ở cổ, có hình dạng con bướm, đóng vai trò là cột đèn tín hiệu điều khiển trao đổi chất trong cơ thể. Là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể, tuy khu vực này nhỏ nhưng lại dễ bị xâm nhập và viêm nhiễm, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh.

Các tình trạng bệnh của tuyến giáp chủ yếu là suy giáp, cường giáp. Các triệu chứng của bệnh tuyến giáp thường không đặc biệt và dễ bị nhầm với các bệnh tuổi già thông thường.

Bệnh nếu phát triển lâu dài sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố estrogen, khiến người bệnh hết ham muốn và vô sinh. Bệnh tuyến giáp đặc biệt có tác động tới kinh nguyệt cũng như kì rụng trứng

BSCK II Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E, cho biết:

Tuyến giáp có vai trò rất to lớn đối với cơ thể tuy nhiên phần lớn mọi người chưa có cái nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của tuyến nội tiết này. Bệnh lý ở tuyến giáp: basedow, nhược giáp trạng, cường giáp, suy tuyến giáp...

Các bệnh lý ở tuyến giáp được cho là nguyên nhân lớn dẫn đến các vấn đề về tình dục ở cả nam giới và nữ giới, thậm chí có thể gây vô sinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!