BSCKII Vũ Thị Lừu: Biến chứng nguy hiểm khi sa trực tràng

Cần biết - 05/15/2024

Sa trực tràng là một bệnh đem đến nhiều phiền nhiễu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Biến chứng nguy hiểm khi sa trực tràng

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh nhưng không hiểu rõ về sa trực tràng, bỏ qua sự nguy hiểm của bệnh, ngay cả khi phải phụ thuộc vào thuốc. Bị sa trực tràng trong thời gian dài mà không được chữa trị sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Theo BSCKII. Vũ Thị Lừu - Bệnh viện E: 'Bệnh sa trực tràng có thể gây những nguy hiểm như sau:

- Tổn thương cho niêm mạc ruột, có thể gây loét, nặng hơn thì gây chảy máu, tiêu chảy. Sa khối u không thể rút lại dễ gây ra viêm, sưng, đau, trầm trọng gây táo bón.

- Thời kỳ đầu, bệnh có những biểu hiện như táo bón, viêm trực tràng mãn, đại tiện không hết. Khi đi đại tiện còn sa khối u nhưng có thể tự rút lại.

- Triệu chứng sa trực tràng dần dần sẽ trở nên nghiêm trọng, khi đi đại tiện dùng lực dẫn đến sa trực tràng. Ngay cả khi ho, đi bộ dùng áp lực bụng cũng đều bị sa trực tràng. Thường thì không thể co lại mà phải dùng tay để đẩy khối u vào lại hậu môn.

- Trực tràng sa co rút liên tục, gây tắc nghẽn và phù nề niêm mạc. Nguyên nhân do phân chảy ra lượng lớn chất nhày có thể có máu. Bệnh nhân thường cảm thấy phình vùng xương chậu, cột sống sưng kéo theo vùng đáy xương chậu và đùi đau.

Trường hợp sa trực tràng nặng, người bệnh cần điều trị tích cực và phẫu thuật'.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh sa trực tràng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!