BSCKII Vũ Thị Lừu: Người men gan cao nên uống nhân trần

Cần biết - 05/15/2024

Nhân trần được biết là loại thuốc có nhiều công dụng chữa bệnh, trong đó rất tốt cho người mắc các bệnh về gan.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Người men gan cao nên uống nhân trần

Đã có nhiều thông tin đa chiều về việc sử dụng nhân trần trong việc điều trị bệnh gan. Phải chăng chỉ khi bị viêm gan B mới cần uống nhân trần, còn người mới có men gan cao thì không nên uống?

BSCKII. Vũ Thị Lừu - Bệnh viện E cho biết: ‘Qua nghiên cứu, nhân trần có tác dụng làm tăng tiết, thúc đẩy quá trình bài tiết dịch mật, bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ. Trên lâm sàng, người ta dùng nhân trần để điều trị các bệnh như viêm gan truyền nhiễm cấp tính, viêm gan thể da vàng, vàng da tán huyết do thương hàn ở trẻ sơ sinh, giun chui ống mật, rối loạn li-pít máu, thiểu năng mạch vành, bệnh chàm dai dẳng ở trẻ em, viêm loét miệng, nám da. Vì vậy, người bị men gan cao uống nhân trần là rất tốt.

Tuy nhiên, nếu dùng hàng ngày, thường xuyên, nhân trần lại làm nhuận gan quá mức, gan tiết ra nhiều dịch, trong khi nhu cầu cơ thể không cần đến sẽ làm mất cân bằng các chất và sinh bệnh. Chỉ nên dùng nhân trần khi cơ thể có bệnh và uống theo hướng dẫn của các lương y, không được lạm dụng thuốc'.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh gan nhiễm mỡ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!