BV Da liễu công bố con số giật mình: Chỉ nửa năm gần 100 trẻ mắc sùi mào gà

Sống khỏe mạnh - 04/25/2024

Bệnh nhân mắc sùi mào gà mắc rải rác và đến viện quanh năm nhưng gần đây theo thống kê sơ bộ của Bệnh viện thì số ca mắc tăng hơn 50%.

Tỷ lệ mắc sùi mào gà lại cao như thế nên mới tìm hiểu thêm thì theo hồ sơ ghi lại các cháu đều nong tách bao quy đầu .

BV Da liễu công bố con số giật mình: Chỉ nửa năm gần 100 trẻ mắc sùi mào gà

TS Phạm Thị Minh Phương – Giám đốc Trung tâm Đào tại và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết bình thường số bệnh nhân mắc sùi mào gà mắc rải rác và đến viện quanh năm nhưng gần đây theo thống kê sơ bộ của Bệnh viện thì số ca mắc tăng hơn 50%.

Năm 2015 có 75 ca trẻ em, nửa năm đầu 2017 là 97 ca. Dựa trên đó, trong 97 ca có 52 ca ở Hưng Yên, Bệnh viện có dấu hỏi nghi ngờ, bác sĩ phân tích tiếp và thấy rằng trong số 52 ca phân tích theo từng tháng tập trung cao nhiều tháng 6 có 12 ca, nửa tháng 7 có 15 ca.

Tại Hưng Yên thấy 52 ca thì 48 ở Khoái Châu, 4 ca ở Yên Mỹ. Tỷ lệ mắc sùi mào gà lại cao như thế nên mới tìm hiểu thêm thì theo hồ sơ ghi lại các cháu đều nong tách bao quy đầu và bố mẹ các cháu đều cho biết đã nong tách tại cùng một cơ sở y tế.

Trong buổi chia sẻ với báo chí, PGS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu trung ương cho biết hiện nay tập trung việc ngăn chặn các trẻ mắc mới và vì bệnh có thể ủ bệnh một năm nên đưa ra khuyến cáo để các bậc cha mẹ theo dõi và nếu có biểu hiện của bệnh cần điều trị ngay.

Ngay trong hôm nay, Bệnh viện Da liễu Trung ương có thể chuyển giao công nghệ điều trị laser trong điều trị các bệnh lây nhiễm tình dục.

Theo BS Nguyễn Hồng Sơn – trưởng khoa Laser và chăm sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương người trực tiếp điều trị cho các cháu bị sùi mào gà ở Hưng Yên cho biết quan sát một vài cháu bé. Thời gian đầu chỉ xảy ra rải rác, thông tin về 1 số cháu đặc biệt ở Khoái Châu nhưng đến tháng 6 – 7 thì số tăng lên nhiều.

BV Da liễu công bố con số giật mình: Chỉ nửa năm gần 100 trẻ mắc sùi mào gà

Tại Hưng Yên thấy 52 ca mắc sùi mào gà thì 48 ở Khoái Châu, 4 ca ở Yên Mỹ.

Sùi mào gà là bệnh nhiễm trùng do HPV gây nên. Khó khăn là trẻ không hợp tác, việc điều trị khó khăn. Các trẻ nhỏ, tổn thương lớn đều hội chẩn tại khoa và có hội chẩn với BV Nhi trung ương để tìm phác đồ hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhi.

Hiện tại, tại khoa có 6 bệnh nhi đang nằm lại trong đó có 5 bệnh nhi có địa chỉ tại Khoái Châu, Hưng Yên đặc biệt có cháu 6,5 tháng bị tổn thương rất nhiều ở bao quy đầu.

Bác sĩ phải hội chẩn với BV Nhi trung ương và chiều nay Bệnh viện Nhi trung ương sẽ sang gây mê hồi sức cho trẻ, bác sĩ da liễu sẽ điều trị cho cháu.

Trong trường hợp này, PGS Doanh cho biết cần theo dõi các cháu có tiền sử điều trị nong quy đầu vài tháng có cháu 1 năm, nguy cơ này có thể xảy ra.

Nhiều trường hợp hồ sơ bệnh án có và bố mẹ các cháu cũng nói làm nong bao quy đầu ở Khoái Châu Hưng Yên, hồ sơ bệnh án đều được lưu và sẽ chuyển cho sở Y tế làm căn cứ để tiếp cận đối tượng bệnh nhân đang điều trị tại viện. Định hướng ban đầu mới chỉ là nghi ngờ.

Ông Lều Văn Quân Chánh thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết sau khi có thông tin trên mạng xã hội, Giám đốc Sở đã có chỉ đạo thanh tra sở y tế xác minh thông tin báo chí. Qua xác minh kết quả ban đầu xác định xã Dạ Trạch, Khoái Châu có cơ sở bà Hoàng Thị Hiền là y sĩ công tác tại xã Mễ Sở, Văn Giang và đang được tăng cường tại Trung tâm Y tế huyện Văn Giang.

'Chị Hiền có hành nghề và không có phép, bà Hiền thừa nhận đã được sở y tế cấp chứng chỉ nhưng cơ sở chưa có phép' – ông Quân thông tin.

Chiều 18/7, khi lên Sở y tế, bà Hiền đã có giải trình và lập biên bản làm việc. Xử lý hành vi cơ sở chưa có giấy phép hoạt động nên mức phạt từ 50 – 70 triệu đồng.

Trong cơ sở chị Hiền có tủ thuốc nên kiến nghị mức xử phạt 30 triệu đồng.

Y sĩ nguyên tắc không được khám chữa bệnh đặc biệt là nong bao quy đầu thuộc khoa ngoại nên xử phạt làm quá phạm ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Ông Quân cho biết thêm đến nay đã kiến nghị UBND tỉnh xử phạt 110 triệu đồng là mức tối thiểu. Xác định nguyên nhân đến thời điểm này cũng chưa có kết quả chính thức. Sau khi Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương xác định được nguyên nhân chính thức gây sùi mào gà sẽ mời bà Hiền lên xử lý tiếp. Hiện tại mới xử lý ở góc độ hành chính khi hành nghề.

Thẩm quyền xử phạt hành chính thuộc Chủ tịch UBND tỉnh và trong ngày nay sẽ làm tờ trình gửi UBND tỉnh xử phạt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!