BV Lao và Phổi Quảng Ninh tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị

Thời sự - 05/08/2024

Kể từ 14/03, BV Lao và Phổi tạm ngừng tiếp tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị để kiểm soát tối đa công tác tác phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Xác nhận thông tin việc tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị kể từ 14/3 để kiểm soát tối đa công tác phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, bác sĩ Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh khẳng định 'không có việc 'phong tỏa' Bệnh viện Lao và Phổi'.

BV Lao và Phổi Quảng Ninh tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị

Bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 2 đang điều trị cho người bệnh. Nguồn: quangninh.gov.vn

Lý giải về việc tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Diện cho biết: Tại Bệnh viện Lao và Phổi hiện được đặt Bệnh viện cách ly số 2, thu dung, điều trị bệnh nhân nghi ngờ nhiễm, nhiễm COVID-19. Do vậy, 2 cơ sở này có cùng lối đi, cùng khuôn viên.

Từ đêm 13/3, Bệnh viện số 2 bắt đầu cách ly, thu dung, điều trị trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên là chị N.T.T.T, là ca bệnh số 52 của Việt Nam. Để kiểm soát tối đa công tác tác phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị kể từ ngày 14/3.

Theo đó, các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí có trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân lao và bệnh phổi đến khám, điều trị cho đến khi Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh có thể tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

BV Lao và Phổi Quảng Ninh tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!