Các cách phòng tránh bệnh tình dục

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Tình dục không an toàn có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh tình dục nguy hiểm. Hãy cùng trang bị những kiến thức về phòng tránh chúng nhé.

1. Quan trọng nhất chính là tình dục an toàn. Không quan hệ với người lạ và với nhiều người. Tất nhiên, nguyên nhân mắc không chỉ là do quan hệ tình dục mà có thể do truyền máu hoặc vệ sinh cá nhân chưa đúng (Chi tiết tại đây)

2. Dùng bao cao su.Tác dụng ngừa bệnh lên tới 98% nếu được sử dụng đúng cách. Xem 10 điều không thể bỏ qua khi dùng bao cao su.

Thực tế có rất nhiều người chưa biết cách sử dụng bao cao su hoặc vẫn có những thói quen sai lầm khi dùng chúng.

Bao cao su không chỉ dùng cho nam giới. Còn có loại bao cao su cho nữ nữa. Bạn biết chưa? (Chi tiết tại đây)

Các cách phòng tránh bệnh tình dục

Bao cao su là một cách để phòng tránh bệnh tình dục (ảnh : Alamy)

3. Không dùng chung đồ.Những loại vi khuẩn, vi-rút gây bệnh này có thể lẩn trốn ở nhiều nơi như quần áo, chăn màn, khăn mặt, bàn chải, son môi… gây bệnh như lậu, sùi mào gà, ghẻ… (Chi tiết tại đây)

4. Vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau quan hệ.Bạn có thể sử dụng nước đun sôi để nguội hoặc nước sạch để rửa sạch vùng kín sau đó lau sạch bằng giấy vệ sinh đã được tiệt trùng. Xem thêm lời khuyên của TS. Vũ Thị Lừu-Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa-Bệnh viện E tại đây

5. Kiểm tra sức khỏe tình dục. Khám phụ khoa giúp chị em sớm phát hiện các trục trặc ở cơ quan sinh dục, từ đó nhanh chóng chữa trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Xem 8 điều cần biết trước khi khám phụ khoa

6. Tuyệt đối không sử dụng ma túy, thuốc hướng thần, thuốc kích dục. Bởi điều này khiến bạn không mất khả năng kiểm soát và có những hành vi tình dục không lành mạnh (Chi tiết tại đây)

7. Xuất tinh ngoài có lây bệnh tình dục? Câu trả lời là vẫn có nguy cơ lây truyền bệnh cho nhau. Vì các dịch tiết cơ thể có thể là nguyên nhân khiến bệnh lây lan khi cả hai có tiếp xúc trực tiếp, không dùng biện pháp bảo vệ là bao cao su (Xem thêm tại đây)

8. ‘Yêu’ đường miệng để né bệnh tình dục?Sai lầm. Không loại trừ nam hay nữ, quan hệ tình dục bằng miệng đều có thể mắc các bệnh lây qua đường tình dục (Chi tiết tại đây)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!