Các cách trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ

Sức Khỏe Thai Kỳ - 03/28/2024

Ngứa da đầu là một trong những bệnh có ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên trẻ em chính là đối tượng mắc nhiều hơn bởi bé còn rất mong manh, nhạy cảm dễ bị các tác nhân bên ngoài tác động. Vậy cách trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ như thế nào?

Ngứa da đầu là một trong những bệnh có ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên trẻ em chính là đối tượng mắc nhiều hơn bởi bé còn rất mong manh, nhạy cảm dễ bị các tác nhân bên ngoài tác động. Vậy cách trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ như thế nào?

Một số nguyên nhân dẫn tới ngứa da đầu

Trẻ bị ngứa da đầu có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau.

Do cha mẹ gội đầu cho bé không được sạch, nhất là khi dùng với các loại nước gội đầu khiến bé ngứa da đầu.

Khi bé bị dị ứng với ác thực phẩm như tôm, cua hay ngay chính loại sữa đang sử dụng, môi trường ô nhiễm cũng khiến da đầu của bé bị ngứa.

Do di truyền, theo như các nhận định của bác sĩ thì yếu tố di truyền cũng có tác động lớn. Một đứa trẻ sinh ra trong gia đình cha mẹ thường xuyên bị viêm da có nguy cơ mắc bệnh ngứa đầu nhiều hơn so với các bé khác.

Thời tiết thay đổi cũng là nguyên nhân tác động tới da đầu của bé.

Khi biết được các tác nhân gây nên có thể trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ một cách dễ dàng hơn.

Các cách trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ

Các mẹ hãy cho con tắm nắng thường xuyên

Bí quyết trị ngứa da đầu cho bé

Đối với trẻ em da rất nhạy cảm không giống như người lớn chính vì thế mà tránh sử dụng các loại thuốc Tây. Các bà mẹ hãy kết hợp sử dụng những loại thuốc dân gian được nhiều người dùng cùng chế độ chăm sóc, dinh dưỡng hợp lý. Cụ thể như sau:

Gội đầu thường xuyên

Trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ bằng trà hoa cúc chúng ta hay uống hoặc dùng hoa cúc dại nấu lấy nước lau đầu cho bé hàng ngày.

Khi gội cho bé nên dùng tay massage nhẹ nhàng, không nên gãi tránh để lại xây xước khiến da đầu bị nhiễm trùng.

Bạn cũng có thể sử dụng bằng dầu gội đầu chuyên dụng tại những địa điểm bán hàng uy tín để gội cho con. Nếu như bé bị ngứa đầu kèm theo rụng tóc hay nấm đầu cần cho con đi khám bác sĩ.

Cho trẻ tắm nắng

Thiếu canxi là một trong những lý do khiến cho bé ngứa da, vì thế mà các mẹ hãy cho con tắm nắng thường xuyên. Chú ý chỉ nên tắm nắng lúc sáng và chiều khi ánh nắng không còn quá gay gắt.

Giữ nơi ở thoáng đãng

Khi nơi ở của trẻ thoáng đãng, khô thoáng thì sẽ tránh được các vi khuẩn có hại xâm nhập. Chăn màn cũng nên thường xuyên được giặt giũ sạch sẽ.

Các cách trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ

Bạn nên cho con ăn nhiều đạm nhuyễn, rau xanh

Chế độ ăn hợp lý cho con

Trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ bằng chế độ ăn hợp lý. Có thể thấy chế độ dinh dưỡng góp một phần rất quan trọng, khi bé ăn đầy đủ các chất trong cơ thể cũng có thể giúp tăng cường sữa đề kháng và chống bệnh tật.

Bạn nên cho con ăn nhiều đạm nhuyễn, rau xanh. Hiện nay rất nhiều trẻ không thích ăn rau xanh bạn có thể xay nhuyễn nấu với cháo hoặc chế biến thành các loại sinh tố thơm ngon.

Khi trẻ bị ngứa đầu mẹ nên chú ý hạn chế hoặc không nên cho con ăn hải sản như cua, tôm hoặc sò... bởi nó rất dễ gây dị ứng.

Các mẹ đang cho con bú thì tránh sử dụng các thức ăn khiến con bị dị ứng. Đồng thời nên dùng dầu thực vật và ăn nhạt.

Một số lưu ý cho mẹ

Trị ngứa da đầu cho trẻ nhỏ các mẹ cũng cần chú ý những điểm sau:

Khi thấy con gãi đầu liên tục nhưng mãi không khỏi thì có thể bé bị viêm da đầu cấp hoặc mãn tính. Bệnh này thường gặp ở trẻ 2 tháng – 2 tuổi, có khá nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu liên quan tới nấm sữa.

Nấm sữa thường xuất hiện với những mẩn ngứa đỏ ở hai bên đầu, trán, da đầu trẻ, gò má, có bề mặt bong vảy và ranh giới không rõ ràng. Không chỉ thế mẩn ngứa còn có dạng mụn nước, mụn đỏ.

Khi bị bệnh bé rất khó chịu, quấy khóc. Trường hợp nặng sẽ lan xuống cổ, vai hay khắp người, nó cũng có thể sưng hạch khá to. Thông thường bệnh hay xuất hiện vào mùa hè và tự khỏi, một số ít có thể sẽ kéo dài cho tới khi bé lớn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!