Các dấu hiệu cho thấy ung thư máu đang tấn công bạn

Ung Thư - 05/19/2024

Ung thư máu hay còn được biết đến là ung thư bạch cầu. Đây là một dạng ung thư ác tính. Khi mắc bệnh, số lượng bạch cầu trong cơ thể sẽ tăng lên. Bản chất của bạch cầu là bảo vệ cơ thể, do đó khi tăng đột biến về số lượng chúng sẽ gây hại cho cơ thể con người.

Ung thư máu hay còn được biết đến là ung thư bạch cầu. Đây là một dạng ung thư ác tính. Khi mắc bệnh, số lượng bạch cầu trong cơ thể sẽ tăng lên. Bản chất của bạch cầu là bảo vệ cơ thể, do đó khi tăng đột biến về số lượng chúng sẽ gây hại cho cơ thể con người.

Theo đó, khi mắc ung thư máu lượng bạch cầu tăng lên, nhu cầu thức ăn của chúng tăng cao. Vì thế sẽ xuất hiện hiện tượng ăn và phá hủy hồng cầu gây nên bệnh thiếu máu và dẫn tới tử vong.

Dưới đây là một số dấu hiệu bệnh ung thư máu đã tấn công bạn

Đau bụng

Đau bụng là dấu hiệu cơ bản của ung thư máu. Nguyên nhân của hiện tượng này là do tế bào ung thư tích tụ trong thận, gan, lá lách làm cho lá gan nở to ra. Lúc này, dạ dày sẽ đau bất thường và gây nên tình trạng ăn không ngon, sút cân.

Bệnh thiếu máu

Như chúng ta đã biết, hồng cầu đóng vai trò cung cấp oxy cho cơ thể, tuy nhiên sự tăng sinh bất thường của bạch cầu lại cản trở quá trình này. Do đó, thiếu máu cũng được xem là triệu chứng cho thấy ung thư máu đã tấn công bạn.

Dễ bị bầm tím

Bầm tím và chảy máu không kiểm soát là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc ung thư máu cao. Khi mắc bệnh, các tế bào máu bình thường liên tục bị thay thế bởi các tế bào bạch cầu non bất thường. Điều này khiến hco tiểu cầu bị mất đi và không có khả năng đông lại.

Các dấu hiệu cho thấy ung thư máu đang tấn công bạn

Dễ bầm tím. (Hình minh họa)

Phát ban, nổi mụn, ban xuất huyết

Số lượng tiểu cầu thấp là dấu hiệu nhận biết cơ bản của bệnh. Khi không đủ các tế bào máu đông, cơ thể bạn rất dễ xuất hiện các vết bầm tím, chảy máu. Do đó hiện tượng Ban xuất huyết giảm tiểu cầu sẽ xảy ra.

Mệt mỏi

Khi mắc ung thư máu, Haemoglobin có dấu hiệu giảm sút. Đây là thành phần đảm nhận chức năng vận chuyển oxy, do đó khi chúng chết đi, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, thở gấp.

Đau ngực, sưng bàn chân

Khi thấy đau ngực thường xuyên, sưng bàn chân bất thường thì hãy cẩn thận nhé, đây là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc ung thư máu cao đấy.

Các dấu hiệu cho thấy ung thư máu đang tấn công bạn

Đau ngực. (Hình minh họa)

Sưng hạch bạch huyết

Tế bào ung thư thường tích tụ trong các hạch bạch huyết. Do đó, khi mắc bệnh, các hạch bạch huyết sẽ sưng lên.

Nhiễm trùng thường xuyên

Bệnh ung thư máu sẽ làm suy giảm chức năng của tế bào bạch cầu – tế bào giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vì thế, khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng thường xuyên.

Vừa rồi là một số dấu hiệu cho thấy tế bào ung thư máu đã xâm nhập vào cơ thể người bệnh.(Theo Genk)

Nguyên tắc ngăn ngừa mọi loại ung thư ai cũng cần nhớ

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe bản thân, bạn cần nhớ nguyên tắc thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc để phát hiện dấu hiệu ung thư. Tuy nhiên, nguyên tắc này đang bị nhiều xem nhẹ bởi sự chủ quan với sức khỏe của mình, dẫn tới bệnh nặng và khó điều trị. Do vậy, Lily & WeCare khuyên bạn luôn nhớ nguyên tắc trên để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư tại trung tâm xét nghiệm Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nộivà hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành do vậy, người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng kết quả xét nghiệm của Xander.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Các dấu hiệu cho thấy ung thư máu đang tấn công bạn

Hình minh họa.

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư tại Xander

Hiện nay, Xander đang cung cấp ai gói xét nghiệm sàng lọc ung thư dành cho phụ nữ và nam giới nhằm có những xét nghiệm chính xác nhất cho từng đối tượng.

Gói sàng lọc ung thư nữ giới

Giúp phát hiện các dấu hiệu ung thư đặc biệt của nữ giới như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú,... và một số loại ung thư khác như: ung thư dạ dày, ung thư đại tràng...

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 1,577,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Gói sàng lọc ung thư nam giới

Giúp tìm ra dấu hiệu các loại ung thư đặc biệt ở nam giới như: ung thư tiền liệt tuyến và một số loại ung thư khác như: ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư gan,...

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nam giới của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 1,342,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Đia chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • 5 nguyên nhân gây ung thư vòm họng khiến bạn giật mình
  • Cẩn trọng 10 nguyên nhân gây ung thư từ sinh hoạt hằng ngày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!