Các loại mặt nạ thường gặp dành cho da (P2)

Sống khỏe mạnh - 05/28/2024

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói đến những loại mặt nạ từ động vật và các nguyên liệu khác, kể cả những thứ rất... dị.

2. Mặt nạ từ động vật   

Bì lợn. Bì lợn là một loại thực phẩm tự nhiên cung cấp nhiều collagen cho cơ thể. Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, và có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Tuy nhiên, việc tự chế và đắp mặt nạ bì lợn thì có thể ‘không như là mơ’.

Nhau thai cừu. Sản phẩm nhau thai cừu được quảng cáo là thần dược với hàng loạt công dụng: làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch... Nhưng nhau thai cừu có chứa rất nhiều lipit, protit rất dễ lên men, vi khuẩn dễ xâm nhập nên có thể bị dị ứng, kích ứng, viêm da…

Thịt bò sống. Không cần pha chế cầu kì như những loại mặt nạ thiên nhiên khác, tất cả những gì bạn cần là một… lát thịt sống mỏng. Tuy nhiên, tác dụng đến đâu?

Trứng gà. Trứng gà không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng làm đẹp rất tốt cho làn da.

3. Mặt nạ từ các nguyên liệu khác

Bột gạo, cám gạo. Người ta sử dụng nước vo gạo để rửa mặt và tẩy trang, tận dụng cám gạo để làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả…. Khám phá 5 loại mặt nạ tẩy da chết được chế biến với gạo.

Sữa tươi.Sữa tươi kết hợp với bột nghệ thoa lên mặt sẽ giúp da trở nên trắng mịn và giảm mụn trứng cá.

Đất sét. Đất sét xanh trộn với giấm táo (hoặc hỗn hợp giấm và nước) là mặt nạ hoàn hảo.

Các loại bột. Bột gạo, bột mì cho tới bột thuốc bắc, ngọc trai… đều tiềm ẩn khả năng làm da trắng sáng vô cùng nhanh và hiệu quả. Chi tiết tại đây

4. Mặt nạ… dị

Mặt nạ vàng. Đây là cách ‘tiêu tiền’ của nhiều đại gia. Vậy thực hư vàng có công dụng thế nào đối với làm đẹp dưới góc độ khoa học?

Các loại mặt nạ thường gặp dành cho da (P2)

Mặt nạ vàng không có nhiều tác dụng như quảng cáo (ảnh minh họa: Internet)

Mặt nạ nước… tiểu. Người thực hiện chỉ cần lấy nước tiểu của mình thấm vào một miếng vải hoặc một miếng bông rồi lau đi lau lại trên mặt, sau đó đợi mặt khô rồi rửa sạch bằng nước nhưng tác dụng thế nào?

Mặt nạ… tinh dịch. Thực chất trên thế giới đã có các nghiên cứu và sử dụng tinh trùng trong việc làm đẹp. Việc mua tinh dịch không khó, nhưng theo vị chuyên gia này, cần lưu ý khâu bảo quản. Xem lời chuyên gia tại đây

Mặt nạ… phân chim. Đây là ‘sản phẩm’ của chim sơn ca từ đảo Kyushu, được xem là bí quyết tẩy trang của các geisha Nhật Bản, giúp họ loại bỏ lớp trang điểm khá dày và dưỡng da trắng đẹp.

Mặt nạ… phân cá sấu. Phương pháp làm đẹp này từng phổ biến trong thời Hy lạp và La Mã

  Các loại mặt nạ thường gặp dành cho da (P1)  

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!