Các trường hợp F1 với ca tái dương tính SARS-CoV-2 ở Thái Bình có kết quả âm tính

Thời sự - 03/28/2024

Ngày 29-11, ông Phạm Nam Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, tất cả các trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân số 1138 ở TP Thái Bình tái dương tính với SARS-CoV-2 ngày 26-11 vừa qua, đều có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính.

Các trường hợp F1 với ca tái dương tính SARS-CoV-2 ở Thái Bình có kết quả âm tínhKhoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi đang cách ly, điều trị cho bệnh nhân số 1138 tái dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là tin vui đối với người dân TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) bởi qua tìm hiểu, đa phần tâm lý chung của mọi người, nhất là tại khu vực tổ 15, phường Tiền Phong (TP Thái Bình) trong những ngày qua khá lo lắng, thấp thỏm.

Trao đổi với Nhân Dân điện tử, bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình khẳng định: 'Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 ổn định, không có biểu hiện bất thường, các bác sĩ vẫn đang theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định'.

Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin nhanh, ngoài trường hợp tái dương tính đang được cách ly nghiêm ngặt tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh, thì tại Bệnh viện Phổi cũng đang thực hiện cách ly, theo dõi một trường hợp nghi mắc Covid-19. Tuy nhiên, trường hợp này không liên quan gì đến bệnh nhân số 1138 ở TP Thái Bình tái dương tính với SARS-CoV-2 và điều đáng mừng mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.

Còn tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đặt ở Khu liên hợp khách sạn, nhà nghỉ Làng Việt (huyện Tiền Hải) và Trung đoàn bộ binh 568 (cơ sở 1) đang có 169 người từ các vùng có yếu tố dịch tễ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia… chưa hết thời gian cách ly 14 ngày theo quy định, trong đó chỉ có ba trường hợp chờ kết quả xét nghiệm, số còn lại đều âm tính với SARS-CoV-2.

Riêng với bệnh nhân số 1138 ở TP Thái Bình tái dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Chiều 26-11 vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình nhận được một mẫu giám sát xét nghiệm SARS-CoV-2 từ Trung tâm Y tế TP Thái Bình. Bệnh nhân là nam, 32 tuổi, ở tổ 15, phường Tiền Phong, TP Thái Bình. Đây là bệnh nhân Covid-19 số 1138, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 17-10, được cách ly tập trung tại Khu cách ly thị trấn Gôi (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18-10 và nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định để điều trị, theo dõi.

Đến ngày 12-11, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sau tám lần xét nghiệm. Trong đó, năm lần cho kết quả dương tính, ba lần cuối cùng âm tính. Sau khi xuất viện, người này về địa phương để tiếp tục tự cách ly tại nhà. Ngày 26-11, sau 14 ngày tự cách ly, theo dõi tại nhà, bệnh nhân được Trung tâm Y tế TP Thái Bình tiến hành lấy mẫu gửi đến CDC Thái Bình để xét nghiệm.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Đồng thời, CDC Thái Bình nhanh chóng khoanh vùng, xác định bốn trường hợp tiếp xúc gần (F1) bệnh nhân bao gồm bố, mẹ, thím và một tài xế taxi chở bệnh nhân từ Nam Định về Thái Bình ngày 12-11. Các trường hợp được xác định F2 cũng được rà soát để quản lý, cách ly theo quy định. Sức khỏe của các trường hợp này bình thường, không có dấu hiệu của bệnh lý.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!