Cách chọn đồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi

Chăm Sóc Bé - 05/06/2024

Vào tháng tuổi thứ 8 khi mà trẻ có những phát triển rõ ràng về trí tuệ, việc chọn đồ chơi như thế nào để giúp phát triển trí tuệ của bé một cách tốt nhất là câu hỏi khó với cha mẹ. Chính vì thế, Lily & WeCare sẽ đưa đến bạn các thông tin hữu ích về việc lựa chọn đồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi trong bài viết sau.

Vào tháng tuổi thứ 8 khi mà trẻ có những phát triển rõ ràng về trí tuệ, việc chọn đồ chơi như thế nào để giúp phát triển trí tuệ của bé một cách tốt nhất là câu hỏi khó với cha mẹ. Chính vì thế, Lily & WeCaresẽ đưa đến bạn các thông tin hữu ích về việc lựa chọnđồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi trong bài viết sau.

Tiêu chí chọn đồ chơi

- Phù hợp với lứa tuổi:Ở mỗi lứa tuổi cần có đồ chơi khác nhau sao cho trẻ có khả năng chơi và hiểu chúng. Sự phù hợp ở đây còn là việc cân xứng về kích thước cũng như màu sắc. Ví dụ với trẻ dưới đồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi chỉ nên có các màu sắc cơ bản.

- Chất lượng đảm bảo: Trẻ em là đối tượng rất nhạy cảm, sức đề kháng chưa cao. Vì thế vấn đề chất lượng an toàn luôn là yếu tố được chú trọng. Đặc biệt trẻ ở độ tuổi nhỏ thường có thói quen ngậm cắn đồ chơi bằng miệng.

- Vừa chơi vừa học:Tất nhiên đồ chơi là đề bé giải trí. Nhưng hãy để bé học từ các kĩ năng nhỏ về thể chất đến trí tuệ khi chơi. Đây là cách học nhanh và hiệu quả bất ngờ thay vì cố dạy bé một cách nhồi nhét kiến thức.

- Đồ chơi có thể chơi chung:Bạn nên mua món đồ chơi có thể chơi cùng con, nói chuyện và giao tiếp với bé thông qua trò chơi. Việc này rất tốt cho việc hình thành kĩ năng giao tiếp cho con sau này.

Cách chọn đồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi

Hiểu rõ sự phát triển của trẻ 8 tháng tuổi

- Bé đã có thể ngồi thẳng lưng mà không cần nâng đỡ.

- Bé biết bò và thường bắt đầu bò trườn theo kiểu “lính đặc công”.

- Bé có thể chuyển từ tư thế nằm sang ngồi hoặc ngược lại và biết dùng tay đỡ cơ thể để không bị ngã sang hai bên.

- Bé đã biết ê a, chơi ú òa với bố mẹ và cười sảng khoái mỗi khi có điều gì làm bé thích thú.

- Ở giai đoạn này bé của bạn cũng đã có thị lực hoàn chỉnh để có thể cảm nhận được chiều sâu. Những màu sắc tươi sáng sặc sỡ chắc chắn sẽ khiến bé cực kỳ thích thú.

Những đồ chơi nào là đồ chơi phù hợp cho trẻ 8 tháng tuổi ?

Xe đẩy

Ở giai đoạn này, trẻ đã có thể bò quanh nhà, chính vì vậy, trẻ rất chú ý đến những đồ vật cũng di chuyển giống chúng. Một chiếc xe đẩy vững vàng để bé có thể nắm vào đó và dựa vào tường bắt đầu tập đi xung quanh tấm thảm hoặc bố mẹ cũng có thể tìm các đồ chơi mà nó sẽ phát ra tiếng kêu khi bé đẩy đi để trẻ thêm hứng thú là một gợi ý tuyệt vời khi cha mẹ chọn mua đồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi.

Đồ chơi trẻ em hình khối

Bé có thể khám phá được nhiều hình dạng, kích thước và cấu trúc khác nhau. Bố mẹ có thể chỉ vào và mô tả hình dạng và màu sắc của khối đồ nhiều lần bé sẽ từ từ nhận biết và nhớ được đặc điểm của các khối đồ đó. Tăng khả năng phối hợp giữa tay và mắt cho bé.

Cách chọn đồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi

Đồ chơi búp bê mềm và thú nhồi bông

Ở độ tuổi này, trẻ thường thích cầm theo đồ vật dễ thương mà chúng yêu thích như búp bê hoặc thú nhồi bông. Các bác sĩ nhi khoa cũng rất khuyến khích việc này. Các bác sĩ cũng khuyên không nên mua cho trẻ những con búp bê quá lớn vì trẻ sẽ làm trẻ thấy khó khăn để cầm nắm chúng.

Trái bóng

Những trái bóng luôn đem lại sự thích thú cho trẻ em dù cho chúng có đang ở độ tuổi nào. Tuy nhiên vì giai đoạn này bé đang yếu nên mẹ chỉ nên cho bé chơi những quả bóng vải nhẹ mà thôi. Bố mẹ có thể chơi với trẻ bằng cách lăn bóng qua lại trên sàn, tới khi trẻ lớn và vững hơn, bố mẹ có thể ném bóng đi xa hơn 1 chút để trẻ tự bò tới chơi với bóng.

Sách

Theo các chuyên gia, việc đọc sách giúp trẻ phát triển kĩ năng ngôn ngữ của mình một cách nhanh chóng và còn tạo không gian cho bố mẹ và con cái. Bố mẹ nên đưa quyển sách cho trẻ sau khi đọc xong, để trẻ tự mình lật từng trang và đọc nó theo cách riêng của trẻ.

Trên đây là những gợi ý về việc chọn đồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi mà Lily & WeCare gửi đến bạn. Mong rằng bào viết hữu ích với bạn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!