Cách chọn máy hâm sữa an toàn và hiệu quả dành cho bé

Bạn Cần Biết - 05/19/2024

Máy hâm sữa là một đồ dùng khá quan trọng đối với gia đình có trẻ nhỏ. Nó sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị bữa ăn cho con, nhất là khi mẹ không có ở nhà. Vì vậy, Lily & WeCare sẽ chia sẻ thông tin về cách chọn máy hâm sữa an toàn, tốt nhất cho các mẹ tham khảo.

Máy hâm sữa là một đồ dùng khá quan trọng đối với gia đình có trẻ nhỏ. Nó sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị bữa ăn cho con, nhất là khi mẹ không có ở nhà. Vì vậy, Lily & WeCare sẽ chia sẻ thông tin về cách chọn máy hâm sữa an toàn, tốt nhất cho các mẹ tham khảo.

1. Tiêu chí chọn mua máy hâm sữa cho bé

Những loại máy hâm sữa chính

Máy hâm sữa bằng nước: Nguyên lý hoạt động của loại máy hâm sữa này là sử dụng nước làm nóng rồi sẽ truyền nhiệt qua bình sữa, thông thường chỉ mất từ 2-3 phút để đạt nhiệt độ thích hợp.

Máy hâm sữa không dùng nước: Đây là loại máy hâm sữa mà nhiệt độ được truyền từ lớp thép không gỉ của máy tới bình sữa, không cần sử dụng tới nước.

Thiết kế

Đa số các mẫu máy hâm sữa đều thiết kế hiện đại và thông minh. Mẹ lựa chọn máy hâm sữa có kích thước khoang chứa phù hợp với tất cả các loại bình sữa, và chú ý đến cách sử dụng máy hâm sữa có dễ dàng, tiện lợi hay không. Ngoài ra, mẹ cũng nên tham khảo việc chọn lựa một chiếc máy hâm sữa có thiết kế nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện ích nếu mẹ thường xuyên phải di chuyển hoặc đi xa

Cách chọn máy hâm sữa an toàn và hiệu quả dành cho bé Ảnh minh họa.

Chất liệu sản phẩm

Các mẹ khi mua máy hâm sữa nên chọn mua sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sản phẩm làm từ chất liệu an toàn không có chất độc hại đặc biệt là BPA, nhất là chọn khoang hâm sữa nơi tiếp xúc trự tiếp với bình sữa.

Độ an toàn của máy

Bất kỳ chọn mua sản phẩm gì thì điều bạn không thể bỏ qua đó là sự an toàn khi sử dụng chúng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn sức khỏe và tính mạng của người sử dụng. Trước khi quyết định mua máy hâm sữa, bạn hãy chắc rằng sản phẩm đó được thiết kế và sử dụng các chất liệu an toàn.

Giá thành sản phẩm

Máy hâm nóng sữa có giá dao động từ 200.000 đến vài triệu đồng. Với những loại máy hâm sữa được đầu tư về hình thức, độ an toàn cao và bổ sung thêm nhiều tính năng, có sản phẩm còn được trang bị thêm ngăn giữ lạnh thì chắc chắn giá thành sẽ cao, mẹ nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua sản phẩm. Tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà mẹ có thể lựa chọn được chiếc máy hâm sữa vừa chất lượng vừa có giá cả phù hợp.

Nhãn hiệu máy hâm sữa

Hiện nay có khá nhiều thương hiệu lớn về máy hâm sữa uy tín cho mẹ tha hồ lựa chọn như: Fatzbaby (Hàn Quốc), Kenjo (Nhật), Kuku (Đài Loan), Munchkin (Mỹ), Beurer (Đức), Philips Avent – Anh, Medela - Thụy sỹ, Brevi – Italy, Dr Brown’s -Mỹ, Nuk - Đức...

2. Một số máy hâm sữa cao cấp an toàn cho bé

Máy hâm sữa cao cấp Fatz Baby FB3007SL

Xuất xứ từ Hàn Quốc với giá cả cực tốt, máy hâm sữa 3 chức năng Fatzbaby FB3003SL đặc biệt nổi bật với những chức năng vô cùng nổi bật như:

- Hâm nóng đều nhanh chóng cho bình sữa và thức ăn cho bé trong vòng vài phút

- Đảm bảo an toàn, chất lượng: máy hâm sữa không có BPA nên không ảnh hưởng đến nội tiết và hệ tiêu hóa của trẻ. Đáp ứng tiêu chuẩn Chất lượng châu u Low Voltage Directive (Bảo vệ sức khỏe, an toàn) 2006/95/EG và EMC Directive (Tính tương thích điện tử) 2004/108/EG

- Có 3 chức năng: hâm nóng, giữ nóng, tiệt trùng bình sữa

- Miếng ngăn nước làm từ thép không rỉ để tránh rò nước

- Tiết kiệm điện – Công suất 100 W

- Dễ lau rửa và mang đi

Cách chọn máy hâm sữa an toàn và hiệu quả dành cho bé

Máy hâm nóng bình sữa Thermobaby REF2220

Máy hâm sữa này là một sản phẩm cựu kì thông minh với chức năng tiệt trùng kết hợp vật liệu cao cấp. Với chức năng hâm nóng tối ưu thì đây là một loại máy hâm sữa rất đáng để các bà mẹ quan tâm.

- Chất liệu: Polypropylene, ABS và Nhôm

- Sản phẩm phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn cần thiết

- Sử dụng điện 220-240V

- Khoang chứa rộng có thể dùng cho nhiều loại bình sữa khác nhau, cả loại bình cổ rộng.

Máy hâm sữa điện tử có màn hình Chicco Digital Warmer 60082

Xuất xứ từ Ý đây là dòng cao cấp của sản phẩm máy hâm sữa dành cho bé. Với những vật liệu cao cấp cho tới thiết kế đẹp mắt, đặc biệt máy còn được đánh giá cao bởi việc sử dụng màn hình led hiển thị thời gian giúp mẹ tiện theo dõi khi cần hâm nóng sữa, thức ăn hoặc đặt hẹn giờ cho máy hoạt động. Ngoài ra máy hâm sữa này còn có các chức năng ấn tượng như:

- Máy hâm sữa thông minh có các chế độ hâm nóng tương ứng với dung tích bình sữa (150ml, 250ml, 330ml) hoặc hâm nóng thức ăn

  • Tương ứng với nhiệt độ khoảng 20 ̊C (thức ăn/sữa để trong môi trường nhiệt độ phòng bình thường)
  • Tương ứng với nhiệt độ khoảng 5 ̊C (thức ăn hay sữa để trong ngăn mát của tủ lạnh)
  • Tương ứng với nhiệt độ khoảng -18 ̊C (thức ăn được để trong ngăn đá).

- Đèn led tại nút on/off sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu xanh, đồng thời màn hình led hiển thị hai số 00 nhấp nháy, và máy sẽ phát ra các tiếng bíp báo hiệu khi quá trình hâm nóng đã kết thúc.

- Máy hâm sữa có thể giữ nhiệt cho sữa, thức ăn trong vòng 1 giờ.

- Máy có khay đỡ bình để vừa vặn với các kích cỡ bình hoặc hộp đựng nhỏ.

Qua những thông tin Lily & WeCarechia sẻ trên đây, hi vọng các mẹ đã biết cách chọn máy hâm sữa tốt nhất và hợp giá thành của gia đình. Các mẹ hãy tham khảo một số loại máy hâm sữa trên để có lựa chọn phù hợp nhất và đảm bảo chất lượng nhất dành cho bé yêu.

Xem thêm:

  • Cách đo nhiệt độ nước pha sữa cho bé
  • Bé uống sữa "công cốc" chỉ vì thói quen pha sữa sai cách mẹ nào cũng phải hiểu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!