Cách chọn sữa rửa mặt theo mỗi loại da

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Giữa vô số các sản phẩm sữa rửa mặt được bày bán trên thị trường, đâu là loại phù hợp nhất cho bạn. Những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn.

Chúng ta thường sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày để giữ da luôn sạch đẹp và hạn chế những bệnh về da. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại sữa rửa mặt đều có thể sử dụng cho tất cả mọi người. Vậy, trong số hàng trăm nhãn hiệu trên thị trường, đâu là sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của bạn? Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp.

Da dầu: bạn nên chọn sữa rửa mặt nào?

Làn da dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và dễ bị mụn hơn các loại da khác. Vì thế, nhóm da này cần thường xuyên rửa mặt và tránh xa những sản phẩm có tính tẩy quá mạnh. Khi mua sữa rửa mặt cho loại da này, bạn cần phải kiểm tra xem các thành phần có ghi chữ “for oily skin only/chỉ dành riêng cho da dầu” hay không. Nếu tìm mà không thấy dòng chữ đó, cách tốt nhất là bạn hãy chọn những sản phẩm có thành phần muối biển, lúa mạch, đường nâu,… để làm sạch phần dầu thừa mà vẫn giúp làn da mịn màng. Nếu da không quá nhạy cảm, bạn có thể dùng  sản phẩm có thành phần tẩy tế bào chết 2-4 lần/tuần.

Sữa rửa mặt cho làn da khô chứa những thành phần nào?

Dầu là một phần quan trọng của da. Tuy nhiên, đối với làn da khô, lượng dầu thường sản xuất ra quá ít. Khi bạn chọn loại sữa rửa mặt cho làn da khô, bạn ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần giữ ẩm. Vậy nên, da bạn sẽ được dưỡng ẩm trong một quãng thời gian dài. Bạn cũng có thể chọn các loại sữa rửa mặt chứa dầu tự nhiên, lô hội, dầu dừa, dầu jojoba và bơ cho loại da này.

Bạn nên chọn sữa rửa cho làn da nhạy cảm như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm. Khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn cần chú ý rằng loại sữa rửa mặt bạn chọn có độ pH chuẩn, không chứa chất tạo màu hay hương liệu gây bất kì dị ứng nào cho da.

Da hỗn hợp cần loại sữa rửa mặt nào?

Da hỗn hợp là loại da vừa có những phần da dầu vừa chứa những phần da khô. Nếu bạn thuộc nhóm da này, tốt nhất là hãy tránh dùng những loại dành riêng cho da dầu hoặc da khô. Sản phẩm dành riêng cho da dầu sẽ làm cho phần da dầu nhiều dầu hơn, trong khi đó sản phẩm dành cho da khô lại làm cho da khô càng trở nên khô hơn. Lý tưởng nhất là bạn nên chọn sản phẩm có chứa glycerin. Glycerine có chứa các thành phần dưỡng ẩm và có thể hấp thụ hơi nước trong không khí.

Làn da thường (da hỗn hợp) nên ưu tiên chọn thành phần rửa mặt như thế nào?

Da thường không quá khô cũng không quá dầu. Vì thế, khi chăm sóc làn da này, bạn nên tránh “xài đại” các sản phẩm dành riêng cho da khô và da dầu. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên những sản phẩm làm từ thảo dược.

Bạn có thể thử nhiều loại để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với mình. Hãy nhớ, chỉ chọn những loại sữa rửa mặt dành riêng cho da mình và hãy tránh xa những sản phẩm làm đẹp da nhất thời nhưng lại gây hại về lâu về dài.

Bạn có thể quan tâm đến:

  • 5 công dụng của nha đam với làn da
  • 6 giải pháp cho làn da hoàn hảo vào đầu năm mới
  • 5 mẹo giúp phái mạnh chăm sóc làn da
  • Chọn kem dưỡng ẩm cho làn da khô
  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho làn da dầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!