Cách để trị mụn đầu đen “khó chịu” chỉ với lòng trắng trứng (Phần 2)

Khoẻ đẹp - 05/19/2024

Sử dụng lòng trắng trứng để đánh bay mụn đầu đen đang được các chị em phụ nữ tin tưởng. Vậy bạn đã biết cách hữu ích mà đơn giản này chưa?

Mụn đầu đen làm bạn mất tự tin khi giao tiếp hằng ngày. Đừng lo, chỉ với lòng trắng trứng, bạn đã có ngay trong tay “bí kíp” đánh bay mụn đầu đen rồi đấy.

Lòng trắng trứng đã được minh chứng hiệu quả trong việc giúp làm mờ đi các vết thâm gây ra từ mụn trứng cá. Bằng cách dùng lòng trắng trứng để đắp lên các vùng da bị mụn, da trở nên khô hơn, từ đó dễ dàng đánh bật đầu mụn. Kiên trì thực hiện phương pháp này nhiều lần sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen trên da, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.

Sau các bước được nêu ở phần 1, Hello Bacsi tiếp tục cung cấp cho bạn những bước cơ bản kế tiếp trong việc dùng lòng trắng trứng trị mụn đầu đen.

Thêm bột nở (không bắt buộc)

Bột nở là một loại bột rất tốt khi thoa lên da cùng với lòng trắng. Nó mang lại nhiều lợi ích cho da. Đầu tiên, bột nở giúp da sạch sẽ và tẩy da chết. Lợi ích thứ hai là nó giúp trung hòa tình trạng mất cân bằng độ pH – nguyên nhân gây mụn. Thêm vào đó, bột nở còn giúp làm khô da, trị mụn và diệt khuẩn. Bạn hãy thử thêm 1 thìa súp bột nở và tăng dần lượng bột vào các lần đắp mặt sau đó nếu bạn thấy bột nở có hiệu quả cho da mà không gây tác dụng phụ.

Sau khi trộn đều hỗn hợp, bạn sẽ thoa chúng lên mặt

Bạn có thể dùng ngón tay hoặc một bàn chải nhỏ để thoa lòng trắng lên mặt. Sau khi thoa hỗn hợp lên mặt và đợi nó khô lại, bạn rửa sạch mặt. Khi bạn rửa sạch lớp mặt nạ, lớp mụn đầu đen cũng được đem đi hết và còn làm mờ vết thâm do mụn trứng cá.

Đợi mặt nạ khô lại

Trước khi thoa thêm vài lớp mặt nạ lòng trắng trứng, bạn cần phải đợi lớp đầu tiên khô trước. Bạn nên để yên hỗn hợp trong vòng 15−20 phút hoặc cho đến khi lòng trắng khô lại và cảm thấy da mặt đang căng hết mức. Điều này sẽ khiến bạn có thể thoa được một lớp mặt nạ dưỡng dày lên da mặt. Nếu bạn không để từng lớp mặt nạ khô lại từ từ, lớp tiếp theo sẽ quyện lại với nhau và sẽ lâu khô. Bằng cách thoa từng lớp mặt nạ mỏng, bạn sẽ khiến nó dày dần dần và tiết kiệm thời gian.

Hãy thử cân nhắc xem bạn có cần lót một tờ khăn giấy giữa các lớp mặt nạ không

Bạn có thể đặt một lớp khăn giấy sạch lên mặt giữa các lớp mặt nạ. Sau khi thoa hỗn hợp lên mặt lần đầu tiên, bạn hãy dùng khăn giấy đắp lên mặt ngay lập tức. Bạn nhớ để yên lớp mặt nạ đầu tiên khô trước khi thoa thêm lớp khác.

Rửa mặt thật sạch với nước ấm

Bạn nên rửa mặt với nước ấm, để da khô tự nhiên và bước cuối cùng là hãy thoa kem dưỡng ẩm (loại không chứa dầu) lên da mặt.

Thực hiện phương pháp đều đặn cho đến khi mụn hoàn toàn biến mất

Bạn sẽ không thấy mụn biến mất một cách thần kỳ chỉ sau một lần đắp mặt nạ. Nhưng bạn hãy yên tâm và kiên trì đợi làm như vậy thêm vài lần nữa. Bạn hãy duy trì thực hiện phương pháp này vài lần một tuần cho đến khi mụn đầu đen hoàn toàn biến mất nhé.

Mách nhỏ

Nếu bạn không có thời gian đắp hoàn toàn hết khuôn mặt, bạn vẫn có thể trị các nốt mụn riêng với lòng trắng trứng. Tách lòng trắng ra bỏ vào tô và dùng nĩa đánh bong lên. Sau đó, bạn hãy rửa mặt thật sạch, dùng đầu vải của tăm bông chấm hỗn hợp lên các vùng da bị mụn. Để hỗn hợp khô lại trong 15 phút hoặc nếu muốn, bạn có thể để qua đêm. Sau đó, bạn hãy rửa mặt lại với nước ấm.

Qua bài viết, hẳn bạn đã biết cách tận dụng tối ưu hiệu quả của lòng trắng trứng. Còn chần chừ gì mà không tự tay làm thử mặt nạ lòng trắng trứng tại nhà để vĩnh viễn tạm biệt mụn và mờ vết thâm bạn nhỉ! Chúc bạn thành công khi thực hiện các phương pháp trị mụn trên nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 5 cách loại bỏ mụn đầu đen ngay tại nhà (Phần 1)
  • 5 cách loại bỏ mụn đầu đen ngay tại nhà (Phần 2)
  • Mụn trứng cá: Những điều bạn cần biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!