Cách làm răng trắng bóng trong 5 phút tại nhà

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/29/2024

Làm sao để có hàm răng trắng bóng trong 5 phút là băn khoăn của nhiều người. Một hàm răng trắng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích trong giao tiếp, khiến bạn có thể tự tin nở nụ cười với người đối diện.

Làm sao để có hàm răng trắng bóng trong 5 phút là băn khoăn của nhiều người. Một hàm răng trắng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích trong giao tiếp, khiến bạn có thể tự tin nở nụ cười với người đối diện.

Trong dân gian, có rất nhiều cách làm trắng răng hiệu quả ngay tại nhà mà không gây tốn kém. Bạn có thể tham khảo một vài cách làm răng trắng bóng trong 5 phút mỗi ngày sau để “thay màu áo mới” cho hàm răng của mình nhé!

Ông bà xưa có câu: “Cái răng, cái tóc là góc con người”, nụ cười tươi trẻ không chỉ tạo thiện cảm cho người đối diện mà còn làm bạn thêm phần tự tin hơn khi giao tiếp. Có thể do thói quen ăn uống của bạn không tốt, ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có ga, món ăn quá nóng hay quá lạnh... làm tổn hại đến men răng. Khi lớp men bị thương tổn là nguyên nhân hình thành các mảng bám, gây ố vàng, làm răng xỉn màu. Điều đó làm cho bạn mất tự tin.

1. Cách làm răng trắng bóng trong 5 phút với vỏ chuối

Đừng vứt đi bỏ chuối ngay sau khi ăn bởi vì đây là nguyên liệu giúp bạn có một hàm răng trắng bóng sau 5 phút, do các hoạt chất trong vỏ chuối có khả năng như một chiếc nam châm lấy đi hết những mảng bám và vết ố vàng xấu xí trên răng của bạn tích tụ lại trong quá trình ăn uống. Không những vậy, vitamin D trong vỏ chuối sẽ giúp cho răng trở nên chắc khỏe hơn.

Cách làm

- Bạn có thể dùng vỏ chuối chà nhẹ lên răng và để trong khoảng 2 – 10 phút, rồi đánh răng và súc miệng thật sạch, răng bạn sẽ trở nên trắng bóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không chà vỏ chuối vào lợi, vì sẽ gây chảy máu. Ngoài ra, mỗi lần bị đau răng bạn cũng có thể tận dụng vỏ chuối để chữa đau răng. Dùng vỏ chuối rửa sạch, sau đó cho đường phèn vào nồi đun với nước, đợi sôi rồi bắc ra để nguội, uống hai lần/ngày chứng đau răng sẽ giảm dần.

Cách làm răng trắng bóng trong 5 phút tại nhà

2. Răng trắng bóng trong 5 phút với chanh

Chanh thường được sử dụng trong việc làm trắng da, mượt tóc, giảm cân, giữ dáng. Bên cạnh đó, sử dụng chanh cũng là một trong những cách làm trắng răng hiệu quả.

Cách làm

Lấy vài giọt nước chanh pha cùng muối, sau đó bôi hỗn hợp này lên răng rồi chà rửa bằng bàn chải. Giữ nguyên khoảng vài phút rồi súc miệng thật sạch với nước. Chỉ cần kiên trì áp dụng biện pháp này hai lần một ngày, trong vòng hai tuần là bạn có thể loại bỏ sạch mảng bám và cao răng.

3. Răng trắng bóng sau 5 phút với bánh mỳ

Răng trắng sau 5 phút với bánh mỳ, điều này thật sự khó tin, nhưng đó là sự thật. Với cách làm trắng răng này, những nguyên liệu bạn cần có chỉ là một chiếc bánh mỳ và kem đánh răng.

Cách làm

Nướng bánh mì đến khi vỏ bánh trở nên cháy đen, sau đó bạn cạo lớp cháy để lấy 1 phần nhỏ rồi trộn lẫn cùng kem đánh răng, chà mạnh răng với hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Lưu ý, bạn không nên sử dụng hỗn hợp này thường xuyên mà 1 tuần chỉ nên dùng 2 lần.

4. Cách làm trắng răng với baking soda

Không chỉ là nguyên liệu dùng để làm bánh, baking soda còn được biết đến như một chất hữu ích trong việc giúp răng trắng bóng trong 5 phút.

Cách làm

Lấy một lượng baking soda bằng nửa hạt đỗ, hòa lẫn với kem đánh răng và dùng hỗn hợp này để chải răng 1-2 lần trong ngày. Sau đó, hãy súc miệng thật sạch để đảm bảo loại bỏ hết hỗn hợp trong miệng và trên răng.

5. Răng trắng bóng sau 5 phút với dâu tây

Dâu tây là một loại quả ngon bổ rẻ và rất được các bạn trẻ yêu thích. Với lượng vitamin dồi dào và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe thì dâu tây còn được sử dụng trong việc làm trắng răng.

Dâu tây có thành phần chứa rất nhiều axit malic giúp loại bỏ cũng như ngăn ngừa việc hình thành nên các mảng bám trên răng, làm răng trắng bóng sau 5 phút. Vì vậy, nha sỹ khuyên bạn nên ăn vài trái dâu tây sau khi uống rượu, cà phê, hay hút thuốc là để răng không bị ố

Cách làm

- Nghiền thật nhỏ 1 quả dâu tây, sau đó cho thêm 1 thìa nước trà loãng hoặc nước muối rồi trộn đều. Sử dụng bàn chải đánh răng để bôi đều hỗn hợp lên răng. Giữ nguyên trong thời gian 5 phút rồi chải lại răng thật sạch bằng kem đánh răng.

Cách làm răng trắng bóng trong 5 phút tại nhà

6. Đánh răng với nghệ và dầu dừa

Bột nghệ là loại dược liệu có tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm hiệu quả đối với nướu chân răng. Do đó, sử dụng bột nghệ trong việc chăm sóc răng miệng cũng là biện pháp tốt đem lại sức khỏe và vẻ đẹp cho vùng răng miệng mà không phải ai cũng biết.

Cách thực hiện

- Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 1 thìa Baking soda trong một bát nhỏ, sau đó bổ sung thêm 1 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp.

- Sử dụng ngón tay để xoa nhẹ hỗn hợp lên hàm răng trong 3 phút rồi súc miệng làm sạch khoang miệng với nước sạch.

Đây là 6 cách làm răng trắng bóng trong 5 phút hiệu quả ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng nếu không muốn tốn kém tiền đi gặp nha sỹ. Thực hiện thường xuyên, sau một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng.

Xem thêm:

  • Những tác dụng phụ của miếng dán trắng răng
  • Tẩy trắng răng giá bao nhiêu?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!