Cách ly xã hội

Thời sự - 04/28/2024

Hai Phiếm bảo:

- Cách ly xã hội ở ta không phải là thiết quân luật, không phải là phong tỏa mà chỉ là giãn cách giữa người với người là 2m, không tập trung nơi công cộng quá 2 người, không thật cấp bách ra đường thì ở nhà..., thế nhưng nhiều nơi hiểu sai...

- Vì thế nên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc nhở khi chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 rằng, có địa phương máy móc, hiểu không đúng nghĩa cụm từ 'cách ly xã hội' khi thực hiện Chỉ thị 16.

- Mục tiêu của Chỉ thị 16 đưa ra là không để, lây lan dịch trong cộng đồng ở mức độ cao, nhiều ca, có thể dẫn tới phá vỡ hệ thống cơ sở điều trị. Việc cách ly cần tiếp tục thực hiện nghiêm, không thật cần thiết thì không ra khỏi nhà, nhưng đang dịch cũng phải nghĩ đến hậu dịch.

- Đúng! Nơi nào chống dịch kiên quyết thì sau đó kinh tế phát triển, còn nếu để dịch tràn lan, gây hại rất lớn thì sau đó kinh tế khó phục hồi.

- Chống dịch như chống giặc nên cần phối hợp nhịp nhàng hơn, nhuần nhuyễn hơn để tạo nên sức mạnh. Yêu cầu làm nhanh nhưng chính xác, chung tay góp sức của nhiều người.

- Đúng là không cần kíp lắm thì cứ ngồi nhà cũng là chia sẻ gánh nặng với công tác phòng dịch.

- Nên có cái nhìn đúng về dịch và biện pháp phòng chống của Chính phủ để không hoang mang...

- Thì thế giới đã có hơn 1,2 triệu người mắc bệnh tại 206 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đã có hơn 6 vạn người tử vong nhưng chúng ta vẫn bắt dịch nằm trong tầm kiểm soát đấy thôi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!