Cái bắt tay tiết lộ mức độ lão hóa

Cần biết - 05/16/2024

Một cái bắt tay đơn giản có thể tiết lộ trình độ học vấn, tốc độ lão hóa cũng như tình trạng sức khỏe tương lai của một người.

Các nhà khoa học tại Viện quốc tế về hệ thống ứng dụng phân tích ở Áo đã phát hiện rằng sức mạnh của cái bắt tay ở mỗi người sẽ tương quan với độ tuổi sinh học, các dấu hiệu của sự lão hóa, sự suy giảm tinh thần, khả năng phục hồi khi điều trị ở bệnh viện.

Nghiên cứu đã xem xét lại những phát hiện từ hơn 50 nghiên cứu tiến hành ở nhiều người, thuộc mọi lứa tuổi từ khắp nơi trên thế giới. 

Tiến sĩ Serguei Scherbov cho biết, dựa theo cuộc khảo sát này, một phụ nữ da trắng 65 tuổi chưa tốt nghiệp trung học có độ mạnh cái bắt tay tương tự với một phụ nữ 69 tuổi đã tốt nghiệp trung học.

Điều này cho thấy những người có trình độ học vấn thấp sẽ có tốc độ lão hóa nhanh hơn 4 năm.

Cái bắt tay tiết lộ mức độ lão hóa

Ảnh minh họa

'Độ mạnh của cái nắm tay chứng tỏ những người có trình độ học vấn cao sẽ lão hóa chậm hơn so với người có trình độ học vấn thấp' tiến sĩ Sergei Scherbov cho biết.

Một nghiên cứu khác thực hiện trên một triệu nam thanh niên Thụy Điển cũng cho thấy, những người nắm tay yếu thường có nhiều khả năng chết sớm hơn, có bệnh tim, có nguy cơ cao tự tử và gặp vấn đề về tâm lý.

Tuy nhiên, những sự khác biệt về chủng tộc và giáo dục có thể được phân tích bằng nắm tay sẽ không còn đúng khi con người bước sang tuổi 90.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!