Cảm động người đàn ông Anh hiến tạng cứu 6 người Trung Quốc

Sống khỏe mạnh - 04/28/2024

Hành động dũng cảm hiến tạng cứu 6 người khác khi qua đời của người đàn ông Anh tại Trung Quốc đã khiến cộng đồng xúc động.

Theo Telegraph, ông Mark Osborne qua đời tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, sau một thời gian điều trị đột quỵ.

Trên giường bệnh, người đàn ông từ Leicester (Anh) đã bày tỏ ý nguyện hiến tạng để giúp hồi sinh cuộc đời người khác. Giác mạc, thận, tim và gan của nam giáo viên 48 tuổi sau khi qua đời đã được sử dụng để nối dài sự sống 6 người đang lâm cảnh bệnh tật.

Cảm động người đàn ông Anh hiến tạng cứu 6 người Trung Quốc

Hành động cao cả của người đàn ông ngoại quốc đã thu hút sự chú ý của truyền thông và lòng tri ân của người dân Trung Quốc.

Nghĩa cử cao đẹp của chàng rể Trung Quốc đã dấy lên làn sóng cảm động trên truyền thông nước này. 'Bạn là người đàn ông tuyệt vời', một người trên mạng xã hội Weibo chia sẻ. 'Cảm ơn bạn vì sự hào phóng của mình', nhiều người khác bình luận.

'Tôi cảm thấy tự hào khi đọc được rất nhiều lời khen ngợi từ những người xa lạ dành cho Mark. Anh ấy chỉ đơn giản muốn giúp đỡ mọi người.

Hy vọng điều anh ấy làm có thể giúp thay đổi quan niệm người dân về hiến tạng, góp thêm các tia lửa để bắt đầu một đám cháy lớn', người vợ 41 tuổi của Mark chia sẻ. Cặp đôi đã kết hôn được 6 năm và sống tại quê vợ ở Hàng Châu, Chiết Giang.

Cảm động người đàn ông Anh hiến tạng cứu 6 người Trung Quốc

Ông Mark và vợ.

Nhiều người Trung Quốc quan niệm 'chết phải toàn thây', cơ thể cần được giữ nguyên vẹn sau khi qua đời. Trong khi chờ nhận thức cộng đồng dần thay đổi, sự thiếu hụt nguồn tạng ghép đang trầm trọng với hàng nghìn người trông chờ từng giờ được ghép để kéo dài sự sống.

Ảnh minh họa: Internet

>> Xem thêm: Em bé hiến tạng nhỏ tuổi nhất nước Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!