Cảm động tấm lòng hiếu thảo của các sao Việt

Làm mẹ - 04/28/2024

Dù bận 'trăm công nghìn việc' nhưng các sao Việt vẫn không quên dành thời gian chăm sóc, chia sẻ cùng cha mẹ.

Nhắc đến gia đình, mỗi người đều có một cảm xúc khác nhau. Có người xem gia đình là chốn bình yên, luôn được yêu thương và dạy bảo khi làm điều gì sai trái. Người khác lại nói, gia đình là nơi mà họ có thể sống thật nhất, không phải cố gắng để tạo vỏ bọc cho mình, là nơi rơi nước mắt nhiều nhất và cũng là nơi rộn rã tiếng cười. Bởi ở nơi đó, trong chính gia đình của mỗi người đều có cha mẹ luôn dang rộng vòng tay ôm các con vào lòng.

Và với các sao Việt, họ cũng không phải là ngoại lệ. Tuy là những người kiệm lời nói về cuộc sống riêng tư nhưng đã có lúc Tuấn Hưng rơi nước mắt vì lo cho sức khỏe của bố hay 'anh Hai' Lam Trường cảm thấy hạnh phúc giản đơn là thực hiện được ước muốn đưa ba đi khám sức khỏe và đẩy xe đưa mẹ đi dạo... Bằng cách này hay cách khác, nhiều nghệ sĩ đều đã thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc của mình với bố mẹ - những bậc sinh thành.

Chàng ca sĩ 'gai góc' Tuấn Hưng bật khóc trên sóng truyền hình trực tiếp

Nếu chỉ nhìn vào ngoại hình và nghe những lời phát ngôn 'bạo miệng' của Tuấn Hưng, ít ai có thể tin rằng đó lại là một người đàn ông sống nội tâm, giàu tình cảm. Trên trang cá nhân, chàng ca sĩ Nắm lấy tay anh đã nhiều lần chia sẻ cảm xúc về những bậc sinh thành. Mặc dù đã có gia đình nhỏ phải chăm lo nhưng chưa bao giờ anh quên trách nhiệm của một người con của chính mình, quan tâm tới thể chất và tinh thần của cha mẹ. Với Tuấn Hưng, chỉ cần động viên được bố đồng ý đi bộ mỗi ngày để tập luyện sức khỏe là anh thấy vui trong lòng nhiều lắm.

Cảm động tấm lòng hiếu thảo của các sao Việt

Tuấn Hưng khóc trên sóng truyền hình trực tiếp (Ảnh: Internet)

Còn khi bố mẹ đau ốm, bệnh tật là anh lo đến 'mất ăn, mất ngủ'. Trong chương trình truyền hình trực tiếp Giọng hát Việt hôm 19/7, sau khi nghe một thí sinh hát Papa, nam ca sĩ đã rơi nước mắt và chia sẻ những cảm xúc rất thật: 'Bắt đầu từ hai vòng liveshow vừa qua thì Hưng không thể tập trung được khi nghe các ca khúc mà các bạn trình diễn, nhưng đến hôm nay bài hát này khiến Hưng bị lặng người lại. Hưng mới được làm bố, nhưng bố của Hưng thì đang nằm trong bệnh viện. Tất cả cảm xúc trong Hưng những ngày qua lẫn lộn. Bạn giúp Hưng thấy mình đã làm rất nhiều thứ cho bố mình nhưng dường như vẫn chưa đủ'. Tâm sự của anh đã khiến nhiều khán giả không kiềm được xúc động.

Lam Trường nhẹ lòng khi thực hiện được mong muốn đưa ba đi khám sức khỏe

Là một cái tên chưa bao giờ giảm nhiệt của làng nhạc Việt, lịch làm việc của Lam Trường kín mít với các show diễn trong và ngoài nước. Những năm gần đây, anh chuyển hướng sang hoạt động kinh doanh nhà hàng nên quỹ thời gian càng trở nên eo hẹp. Anh hầu như không có nhiều thời gian cho riêng mình. Thời gian rảnh rỗi, anh dành hết cho gia đình và những người thân yêu.

Trái với suy nghĩ về cuộc sống của một người nổi tiếng phải tràn ngập những thú vui giải trí xa hoa, đắt đỏ, niềm hạnh phúc của 'anh Hai' rất giản dị. Đó là được đi ăn sáng với ba và đi dạo cùng mẹ. Trên trang cá nhân, anh từng chia sẻ: 'Lâu rồi mới có dịp đi ăn sáng với ba, hôm nay đưa ba đi khám bệnh về trong lòng nhẹ nhõm, mấy lần muốn đưa ba đi khám ba đều không chịu. Nói chung ba cũng 86 tuổi rồi, bác sĩ nói có bệnh chút cũng là tốt lắm rồi' hay 'Tranh thủ dạo bộ với má vài vòng, lúc này má đã tự đi bộ 4 vòng, phải công nhận là má rất siêng'. Sự quan tâm với cha mẹ không cần vật chất cao sang, đôi khi chỉ là một câu hỏi động viên đúng lúc cũng đủ làm cha mẹ ấm lòng.

Cảm động tấm lòng hiếu thảo của các sao Việt

Lam Trường đẩy xe đi bộ cùng mẹ (Ảnh: Internet)

Cựu người mẫu Tăng Huệ Văn chăm chỉ tìm hiểu kiến thức y tế để chăm sóc sức khỏe cho mẹ

Không chỉ là một bà mẹ đảm đang của hai thiên thần nhỏ, Tăng Huệ Văn còn được nhiều người ví là 'từ điển sống' về sức khỏe bởi cô biết khá nhiều kiến thức về y tế, khoa học. Cô từng chia sẻ rằng, bản thân cô muốn tìm hiểu về sức khỏe để trước hết là chăm sóc cho những người thân trong gia đình, cho hai mẹ và tiếp đến là chia sẻ kinh nghiệm hữu ích với bạn bè.

Cảm động tấm lòng hiếu thảo của các sao Việt

Người mẫu Tăng Huệ Vân và mẹ (Ảnh: Internet)

Tăng Huệ Văn quan niệm, việc quan tâm cha mẹ lớn tuổi, không gì thiết thực và hữu ích hơn là chăm lo sức khỏe thể chất, tinh thần. Cô thường xuyên nói chuyện với hai mẹ, hỏi thăm xem 'hôm nay mẹ thấy trong người thế nào?' vì người già nhiều khi ngại chia sẻ. Rồi cô cũng quan sát để biết khi nào sức khỏe của mẹ có điều bất thường và đưa mẹ đi khám. Như khi cô đưa hai mẹ đi mổ cườm khô cũng vậy. Cô nắm được rõ các triệu chứng của bệnh, trao đổi với bác sĩ nhiều lần để lựa chọn phương pháp phù hợp với mỗi mẹ. Khi ở viện về nhà, cô lại tiếp tục quan tâm giúp mẹ kiêng cữ. Cô bảo, bệnh thì ai cũng mắc nhưng ở những người cao tuổi, sức khỏe yếu thì nhiều nguy cơ hơn nên cần được bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!