Cám ơn con đã là con của mẹ!

Nuôi dạy con - 05/08/2024

Khi có con, mẹ biết luôn có người đợi chờ mình ở nhà sau giờ làm việc. Bao mệt mỏi tan biến khi con chạy ra đón mẹ đi làm về.

1. Mẹ đã từng nghe kể về sự đau đớn khi sinh nở và lo lắng không khi mình trở thành một bà mẹ thì sẽ như thế nào. Nhưng sau khi 'vượt cạn' thành công, được nhìn ngắm thiên thần nhỏ đang thiu thiu ngủ bao đau đớn, mệt mỏi đều tan biến. Giờ đây chỉ còn niềm hạnh phúc và tự hào vì mẹ đã thực sự vượt qua được chính mình.

2. Mẹ thấy cái miệng chim non của con đang ngậm ti mẹ nhưng đôi mắt đen láy lại nhìn mẹ như thể muốn nói với rằng 'Con cảm ơn mẹ yêu!' khiến trái tim mẹ tan chảy thực sự.

3. Mẹ hạnh phúc vì con mang những đặc điểm di truyền của ông bà nội ngoại. Con có cái mũi 'dọc dừa' giống cha và đôi môi đỏ xinh của mẹ. Mẹ tự hào vì biết rằng một thế hệ con cháu sẽ tiếp nối những đặc điểm di truyền của đời trước. Mẹ đã làm được một việc vĩ đại phải không con?

4. Mẹ sẽ phấn đấu thay đổi và hoàn thiện bản thân để là một tấm gương tốt cho con học tập và tự hào. Mẹ ngạc nhiên về những thay đổi của chính mình, hóa ra trở thành Mẹ chúng ta sẽ có những 'sức mạnh phi thường'.

5. Mẹ dễ dàng gặp gỡ và trò chuyện với một người lạ mặt, không quen biết khi họ khen ngợi baby dễ thương của mẹ. Mẹ muốn khoe con với nhiều người hơn nữa và tin rằng bất kỳ ai khi gặp 'thiên thần' của mẹ sẽ đều yêu thích con.

6. Trước khi con đi nhà trẻ hay bước vào bậc tiểu học, mẹ sẽ là người bạn tin cậy và gần gũi với con. Tuy nhiên, con hãy biết rằng cả cuộc đời dài sau này mẹ sẽ luôn là người bạn không bao giờ phản bội con.

Cám ơn con đã là con của mẹ!

Con yêu thương! Con đã cho mẹ món quà quý giá khi để Mẹ là mẹ của con (Ảnh: Internet)

7. Mua sắm đồ chơi hay cùng con nô đùa khiến mẹ nhớ lại thời thơ ấu của mẹ. Nó đã quá xa rồi cùng với những câu chuyện ông bà ngoại yêu thương, chăm sóc mẹ ra sao. Mẹ thấy mình cần phải yêu thương con nhiều hơn nữa, chăm sóc con tốt hơn nữa và mong rằng con hãy tận hưởng tuổi thơ êm đềm và hạnh phúc của mình trước khi trở thành một người lớn mạnh mẽ con nhé!

8. Mẹ muốn vỡ òa sung sướng khi lần đầu tiên nhận quà sinh nhật từ con yêu bé bỏng. Món quà của con có thể ngây ngô, đơn giản nhưng với mẹ nó là báu vật lấp lánh trong trái tim của mẹ. Mẹ cảm ơn con rất nhiều!

9. Khi có con, mẹ biết rằng luôn có người đợi chờ mình ở nhà để bỏ đi những thú vui vô bổ sau giờ làm việc. Bao mệt mỏi tan biến khi con chạy ùa ra đón mẹ đi làm về.

10. Hãy cứ ngủ ngon đi con nhé! Giấc mơ con thần tiên và dịu hiền. Mẹ ước mong giây phút ngắm con ngủ say cứ dừng lại mãi, dừng lại mãi. Con cứ nhỏ bé và đáng yêu trong vòng tay mẹ như vậy thôi.

11. Nụ cười của con sáng bừng ánh nắng mùa thu. Nụ cười khi con tròn 1 tháng tuổi mẹ khắc ghi mãi trong trái tim mình, khi con 3 tuổi, hay khi con chơi ú òa cùng bạn rồi cười khanh khách. Giọng cười ấy sao giòn thế, vui thế. Hãy cứ giữ vững niềm lạc quan và nụ cười trên môi dù đường đời còn nhiều gian khó phía trước con nhé!

Cám ơn con đã là con của mẹ!

Mẹ hạnh phúc khi được là mẹ của con, con yêu! (Ảnh: Internet)

12. Mẹ đã lặng người và trái tim ngập nắng khi nhìn thấy cha con bế con lần đầu, cả hình ảnh hai bố con có cùng một tư thế ngủ. Hai tình yêu to lớn của đời mẹ là đây, ở bên mẹ và hạnh phúc cùng mẹ.

13.  Khi mẹ gặp thất bại trong công việc, mẹ chợt buồn và ôm chầm lấy con. Con chẳng nói gì mà líu lo hỏi mẹ buồn phải không? Chỉ vậy thôi mà mẹ đã tỉnh giấc. Chẳng có điều gì làm mẹ gục ngã khi có con kề bên.

14. Lần đầu giơ tay phạt con, mẹ đã khóc vì không kiềm chế được cơn nóng giận. Mẹ thật có lỗi với con nhưng con hãy hiểu cho mẹ, dù mẹ có đánh, có phạt con thì điều đó cũng xuất phát từ tình thương của mẹ dành cho con. Con cần hiểu rằng, để trưởng thành và khôn lớn chúng ta phải rèn luyện và chấp nhận những bài học đắt giá.

15. Con yêu thương! Con đã cho mẹ món quà quý giá khi để Mẹ là mẹ của con. Cuộc sống gia đình có những thăng trầm khi vui, khi buồn nhưng trên hết chúng ta là một gia đình. Và con hãy tin rằng dù con trưởng thành đến đâu, khi mẹ vẫn còn thì con mãi bé bỏng và cần mẹ yêu thương, che chở. Mẹ hạnh phúc khi được là mẹ của con, con yêu!

Tặng con gái của mẹ!

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!