Cảnh báo bệnh nghiêm trọng khi dương vật tiết dịch

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Trong phần lớn các trường hợp, tiết dịch ở dương vật là triệu chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trong khi đối với phụ nữ, tiết dịch âm đạo là hiện tượng bình thường, ở nam giới, tiết dịch ở dương vật phần lớn là không bình thường. Trong phần lớn các trường hợp, tiết dịch ở dương vật là triệu chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra cũng có thể là dấu hiệu của bệnh khác. Dưới đây là những nguyên nhân gây tiết dịch ở 'cậu nhỏ'.

Bệnh lậu

Bệnh lây truyền qua đường tình dục này là nguyên nhân hàng đầu gây tiết dịch dương vật và do vi khuẩn lậu (Gonoccoccus) gây ra. Một trong những triệu chứng đầu tiên là tiết dịch bất thường từ dương vật. Dịch tiết có thể có màu trắng, trong một số trường hợp thậm chí có màu vàng hoặc xanh. Chất dịch có thể trong hoặc đục. Ngoài tiết dịch ở dương vật, các triệu chứng khác gồm tiểu đau và thậm chí là đau tinh hoàn.

Nhiễm Chlamydia

Chlamydia là một bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Nhiễm chlamydia thường không có triệu chứng nhưng trong một số trường hợp nó có thể gây tiết dịch từ dương vật kèm theo đau khi tiểu tiện. Bệnh nhân thường phàn nàn bị đau buốt trong khi tiểu tiện như thể đi tiểu ra mảnh kính vỡ.

Cảnh báo bệnh nghiêm trọng khi dương vật tiết dịch

Nhiễm trùng roi là một trong những nguyên nhân gây tiết dịch ở cậu nhỏ

Nhiễm trùng roi (Trichomonas)

Bệnh lây truyền qua đường tình dục này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ. Mặc dù phổ biến hơn ở nữ giới, song nam giới cũng không phải là ngoại lệ và một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh là dịch tiết ở dương vật có màu xanh, vàng hoặc xám.

Ba bệnh lây truyền qua đường tình dục trên có thể được điều trị bằng kháng sinh sau khi được chẩn đoán và đó là lý do tại sao bạn cần đi kiểm tra sàng lọc ngay những bệnh này khi xuất hiện dịch tiết ở dương vật.

Nếu bạn âm tính với những bệnh lây truyền qua đường tình dục trên mà vẫn bị tiết dịch ở dương vật, thì bệnh tiểu đường cũng có thể là nguyên nhân. Khi đường huyết của bệnh nhân được kiểm soát, dịch tiết từ dương vật sẽ giảm vì nó xảy ra do nấm hoặc candida gây ra bởi tiểu đường.

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu là tình trạng sưng hoặc viêm của đầu dương vật. Tình trạng này khá phổ biến và gây đau, có thể do giữ vệ sinh kém hoặc thậm chí là tiểu đường. Tình trạng này phổ biến hơn ở những nam giới chưa cắt bao quy đầu và cũng có thể gây ra bởi chứng hẹp quy đầu. Viêm quy đầu cũng có thể gây tiết dịch từ dương vật.

Viêm niệu đạo không đặc hiệu

Đây là một nguyên nhân phổ biến khác gây tiết dịch ở nam giới. Nó là tình trạng viêm ở niệu đạo, ống dẫn nước tiểu từ bàng quang tới dương vật. Tình trạng này có thể gây ra do bệnh lậu, chlamydia hoặc trichomonas. Nếu không được điều trị, nó có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu hoặc đái mủ là sự xuất hiện của mủ trong nước tiểu do nhiễm vi khuẩn. Bệnh này có thể gây tiết dịch từ dương vật.

BS Cẩm Tú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!