Cặp đôi đồng tính nữ: 'Muốn con được là chính mình'

Sống khỏe mạnh - 10/02/2024

Trẻ chuyển giới mặc dù chưa được chấp nhận rộng rãi nhưng gia đình sẽ là liệu pháp hiệu quả nhất cho thái độ sống tích cực của trẻ.

Năm đó, Thomas Lobel 11 tuổi. Cậu bé đã phải trải qua quá trình điều trị ở bệnh viện California để ngăn hoóc-môn nam tính phát triển trước khi bước vào tuổi dậy thì. Các bác sĩ cảnh báo rằng, ngăn chặn một đứa trẻ chuyển giới hoặc kì thị trẻ là nguyên nhân chính dẫn đến 50% vụ tự tử ở tuổi 20.

Cặp đôi đồng tính nữ: 'Muốn con được là chính mình'

2 bà mẹ đã quyết định cho Thomas quyết định giới tính của mình chỉ mong 'cô bé' sống hạnh phúc (Ảnh: Blogspot)

Phụ huynh cậu bé nói rằng một trong những điều đầu tiên Thomas Lobel nói với họ khi bắt đầu tập nói năm ba tuổi: 'Con là con gái'. Bảy tuổi, khi dấu hiệu của một đứa trẻ chuyển giới càng rõ rệt, phụ huynh cậu bé đã dọa sẽ cắt xén bộ phận sinh dục vì nghĩ rằng cậu bé sẽ sợ. Tuy nhiên, Thomas được chẩn đoán bị rối loạn giới tính. Năm tám tuổi, cậu bé được phụ huynh cho chuyển giới, tức là sống như một bé gái. Và Tammy là cái tên ‘cô bé được gọi'. Mùa hè năm 2011, bước sang tuổi 11 tuổi, ‘cô bé đã được cấy vào cơ thể hoóc-môn ức chế nội tiết tố làm vai rộng, giọng nói trầm và mọc lông trên mặt'.

Cặp đôi đồng tính nữ: 'Muốn con được là chính mình'

3 tuổi, mẹ cậu bé phát hiện Thomas có dấu hiệu của một đứa trẻ chuyển giới (Ảnh: Wordpress)

Phụ huynh của Tammy phải đối mặt với những lời chỉ trích dữ dội từ bạn bè và gia đình khi thấy cậu bé chuyển giới. Tuy nhiên, theo quan điểm của mẹ cậu bé, 'Mọi người đã chửi rủa chúng tôi, cho rằng chúng tôi muốn con mình theo phong cách của 2 người mẹ. Nhưng sự thật là tôi chỉ muốn con mình sống thật với bản thân. Chỉ khi con cái hạnh phúc, chúng tôi mới có thể mỉm cười.'

Moreno, một trong hai người mẹ của Tammy nhớ lại những ngày đầu khi Thomas có dấu hiệu của một ‘cô gái. Đó là khi Thomas tự tay lựa chọn quần áo riêng cho mình. Cậu thích tự chọn mũ bóng chày, áo ngực và váy để mặc. Sự khác thường trong tính cách của cậu bé rất rõ ràng.

Cặp đôi đồng tính nữ: 'Muốn con được là chính mình'

8 tuổi, gia đình chính thức cho phép Thomas đổi tên thành Tammy (Ảnh: Theblaze)

Khi phát hiện ra giới tính thực sự của con mình, Moreno và bạn đời khó mà chấp nhận điều này. ‘Chúng tôi cảm thấy rất khác lạ. Mặc dù chúng tôi là cặp đôi đồng tính nhưng việc đi ngược lại với giới tính ban đầu của mình, tôi chưa bao giờ nghĩ đến.

'Thằng bé tách biệt bản thân trong thế giới riêng của mình. Chúng tôi rất khó khăn khi cho Thomas hòa nhập với cuộc sống. Và chỉ khi cái tên Thomas được đổi thành Tammy, ‘con bé mới vỡ òa hạnh phúc. Tôi biết lúc đó con tôi mới được sống thật với chính mình'.

Cặp đôi đồng tính nữ: 'Muốn con được là chính mình'

Thomas luôn hạnh phúc vì sự bao bọc của gia đình (Ảnh: Theblaze)

May mắn mỉm cười với Tammy khi được mọi người xung quanh tôn trọng giới tính cậu bé, cộng đồng tôn giáo nơi Tammy sống cũng không hề kì thị với quyết định của con trai họ. ‘Chúng tôi không bao giờ có thể trả hết ơn họ được', Moreno tâm sự. ‘Quyết định cho Tammy điều trị ức chế hoóc-môn nam tính có mục đích cho ‘cô bé thời gian suy nghĩ về việc quyết định giới tính, hoặc là hoàn toàn trở thành nữ, hoặc ngừng uống thuốc, bước qua tuổi dậy thì tự nhiên như một cậu bé, khi đó khả năng sinh sản trong tương lai sẽ không bị ảnh hưởng'.

Quyết định vẫn chưa được kết luận chính xác. Thời gian sẽ trả lời tất cả.Tuy nhiên, có một sự thật rằng không ai sống cuộc sống của bạn cả. Hãy là chính mình và hạnh phúc theo cách của bạn!

Khánh Hiền (Theo CNN)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!