Cắt bao quy đầu không ảnh hưởng tới chuyện 'yêu' của quý ông

Sức khỏe sinh sản - 05/08/2024

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng không có sự khác biệt về độ nhạy cảm của 'cậu nhỏ' giữa nam giới đã cắt bao quy đầu và chưa cắt.

Ngoài ra, nghiên cứu này trái ngược với nghiên cứu trước đây cho thấy bao quy đầu là vị trí nhạy cảm nhất và có liên quan tới tình dục của 'cậu nhỏ'.

Khi Hội Nhi khoa Mỹ và Hội Nhi Canada gần đây sửa đổi chính sách liên quan đến cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh, dư luận dậy lên những tranh luận về ảnh hưởng lâu dài.

Tập trung vào kết quả sức khỏe, đặc biệt là bảo vệ chống lại những bệnh lây truyền qua đường tình dục hơn là sự nhạy cảm của 'cậu nhỏ', chính sách này của Mỹ ủng hộ việc cắt bao quy đầu ở bé trai sơ sinh, trong khi chính sách của Canada thì không.

Cắt bao quy đầu không ảnh hưởng tới chuyện 'yêu' của quý ông

Tác giả chính của nghiên cứu, Jennifer Bossio từ ĐH Queen, giải thích rằng họ đã trực tiếp kiểm tra xem cắt bao quy đầu có liên quan tới giảm độ nhạy cảm của 'cậu nhỏ' bằng cách kiểm tra xúc giác, cảm nhận đau, cảm nhận nhiệt và ngưỡng đau nhiệt giữa các nhóm nam giới khỏe mạnh cắt bao quy đầu (từ sơ sinh) và không cắt bao quy đầu khỏe.

Bà bổ sung rằng nghiên cứu này cho thấy cắt bao quy đầu sơ sinh không liên quan tới những thay đổi về độ nhạy cảm của 'cậu nhỏ' và cung cấp bằng chứng ban đầu chỉ ra rằng bao quy đầu không phải là nơi nhạy cảm nhất của 'cậu bé'.

Nghiên cứu này được báo cáo trên tờ The Journal of Urology

BS Cẩm Tú/Univadis

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!