Cấy ghép lưới âm đạo: 4 nạn nhân chỉ ra thủ phạm làm tổn hại sức khỏe, đảo lộn cuộc sống của họ

Sức khỏe giới tính - 04/19/2024

Cấy ghép lưới âm đạo từng được ca ngợi đang gây tranh cãi bởi nhiều người khẳng định đây chỉ là... cú lừa ngoạn mục.

4 người phụ nữ trong buổi phỏng vấn thực tế đã nói với MailOnline chính xác việc cấy ghép lưới âm đạo đã hủy hoại cuộc sống của họ ra sao, từ hàng loạt tác dụng phụ kinh hoàng của sản phẩm này bao gồm từ những suy nghĩ tự tử liên tục, không thể quan hệ tình dục đến việc phải dựa vào đôi nạng để đi bộ.

Cấy ghép lưới âm đạo: 4 nạn nhân chỉ ra thủ phạm làm tổn hại sức khỏe, đảo lộn cuộc sống của họ

4 người phụ nữ trong buổi phỏng vấn thực tế đã nói với MailOnline chính xác cách cấy ghép lưới âm đạo hủy hoại cuộc sống của họ.

Tôi thậm chí không nhận ra mình có lưới âm đạo đến khi mảnh nhựa cắt vào dương vật của chồng

Khi Natalie Finbow được cấy ghép lưới âm đạo khoảng 10 năm trước, cô không thể tưởng tượng được nỗi đau đớn mình phải chịu đựng hôm nay. Người phụ nữ 52 tuổi tiết lộ, cô từng nghĩ điều này vô hại cho đến một lần quan hệ tình dục, mảnh nhựa cứa mạnh khiến dương vật của chồng cô chảy máu. Sau đó, nó khiến cô đau đớn đến nỗi không thể tự đi lại.

Hiện tại, Finbow đang phải sống dựa vào đôi nạng để đi bộ vì đau đớn, không thể rời khỏi nhà. Cấy ghép lưới âm đạo làm cô 'đánh mất' đi cuộc sống, hạnh phúc của chính mình.

Cấy ghép lưới âm đạo: 4 nạn nhân chỉ ra thủ phạm làm tổn hại sức khỏe, đảo lộn cuộc sống của họ

Finboư đang phải sống dựa vào đôi nạng để đi bộ vì đau đớn, không thể rời khỏi nhà.

Đời sống tình dục của tôi bị hủy hoại hoàn toàn bởi cấy ghép lưới âm đạo

6 năm trước, Karen Preater là một bà mẹ năng động và tự tin với sự nghiệp thành công. Nhưng 5 năm trước, chỉ một ngày sau khi được cấy ghép lưới âm đạo để điều trị chứng tiểu không tự chủ nhẹ, cuộc sống của cô đã bị đảo lộn.

Người mẹ 3 con bỏ công việc của mình trong vòng một tháng vì cô không biết bao giờ cơn đau sẽ chấm dứt và không thể tự mình lái xe đi đâu. Cô liên tục phải uống cocktail mỗi ngày để đối phó với cơn đau dữ dội do cấy ghép lưới âm đạo gây ra, thậm chí phải dùng gậy để đi lại. Cuộc sống của cô trở nên vô cùng khó khăn bởi phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ của con cái, cô thường xuyên khóc lóc bởi tình trạng này.

Người phụ nữ năng động ngày nào liên tục phải nằm viện, có đợt cô phải nằm liên tiếp 8 đêm và được cho uống morphine trong khi các bác sĩ cố gắng tìm một loại thuốc giảm đau phù hợp để gửi về nhà. Cơn đau bây giờ đã lan đến hông, đùi và háng của cô. Cô còn tiết lộ bị tê ở chân và có 'cảm giác kiến bò' khắp lưng.

Cấy ghép lưới âm đạo: 4 nạn nhân chỉ ra thủ phạm làm tổn hại sức khỏe, đảo lộn cuộc sống của họ

Người mẹ ba con bỏ công việc của mình trong vòng một tháng vì cô không biết cơn đau sẽ chấm dứt và không thể tự mình lái xe đi đâu.

Tôi không thể ngồi, đi tất hoặc thậm chí buộc dây giày vì những cơn đau do cấy ghép lưới âm đạo

Jackie Harvey ban đầu nghĩ rằng mọi thứ đều 'tuyệt vời' sau khi cô được cấy ghép lưới âm đạo để điều trị chứng không tự chủ cách đây 15 năm. Nhưng 5 năm sau, người phụ nữ 50 tuổi không thể ngồi, đi tất hay thậm chí buộc dây giày vì nỗi đau không thể chịu đựng được. Cô đã trả 7.500 bảng để tháo lưới ở Anh - nhưng vẫn chịu đựng nỗi đau ở lưng và chân.

Cấy ghép lưới âm đạo: 4 nạn nhân chỉ ra thủ phạm làm tổn hại sức khỏe, đảo lộn cuộc sống của họ

Jackie Harvey ban đầu nghĩ rằng mọi thứ đều 'tuyệt vời' sau khi cô được cấy ghép lưới âm đạo để điều trị chứng không tự chủ cách đây 15 năm.

Tôi cảm thấy như mình đang bị xé toạc bằng một con dao - nỗi đau đớn khiến tôi muốn kết thúc tất cả

Sarah Smith tràn đầy hy vọng khi được cho biết một thủ tục y tế đơn giản có thể sửa chữa hai vấn đề mà cô phải chịu từ khi sinh con. Nhưng thay vì cải thiện cuộc sống, ca phẫu thuật khiến người phụ nữ 37 tuổi cảm thấy tự tử sau khi lưới âm đạo của cô bị xói mòn vào niệu đạo. Sarah Smith sớm rơi vào tình trạng trầm cảm và không thể ra khỏi giường hay bế hai đứa con nhỏ.

Cấy ghép lưới âm đạo: 4 nạn nhân chỉ ra thủ phạm làm tổn hại sức khỏe, đảo lộn cuộc sống của họ

Thay vì cải thiện cuộc sống, ca phẫu thuật khiến người phụ nữ 37 tuổi cảm thấy tự tử sau khi lưới âm đạo của cô bị xói mòn vào niệu đạo.

Vào tháng 5 năm ngoái, cô đã được giới thiệu đến một chuyên gia để tháo lưới âm đạo. Trong 5 năm qua, cô Smith ước tính cô đã chi 5.500 bảng cho các miếng đệm cấy ghép. Cô lo sợ mình có thể phải bán nhà sau khi kê đơn thuốc và gặp bác sĩ với khoản nợ lên đến 20.000 bảng.

Cấy ghép lưới âm đạo là gì?

Cấy ghép lưới âm đạo là thiết bị được các bác sĩ phẫu thuật sử dụng để điều trị chứng sa cơ quan vùng chậu và tiểu không tự chủ ở phụ nữ. Chúng thường được làm từ polypropylen tổng hợp, một loại nhựa, cấy ghép nhằm mục đích sửa chữa các mô bị hỏng hoặc suy yếu trong thành âm đạo. Các loại lưới khác bao gồm polyester, mô người và vật liệu tổng hợp có thể hấp thụ.

Một số phụ nữ cho biết bị đau bụng, âm đạo nghiêm trọng và liên tục sau phẫu thuật. Ở một số người, cơn đau nghiêm trọng đến mức họ không thể quan hệ tình dục. Nhiễm trùng, chảy máu và thậm chí xói mòn nội tạng cũng đã được báo cáo.

Cấy ghép lưới âm đạo ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ thế nào?

Theo NHS và MHRA, nguy cơ bị ảnh hưởng do cấy ghép lưới âm đạo là 1-3%. Nhưng một nghiên cứu của Đại học Case Western Reserve cho thấy có tới 42% bệnh nhân gặp phải các biến chứng. Trong đó, 77% báo cáo đau dữ dội và 30% bị giảm chất lượng đời sống tình dục, thậm chí mất hẳn. Nhiễm trùng tiết niệu đã được báo cáo trong khoảng 22% các trường hợp, trong khi thủng bàng quang xảy ra tối đa 31%.

(Nguồn: Dailymail, NHS, MHRA)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!