Cefditoren và Penciclovir thuộc top loại thuốc được tìm đọc nhiều nhất 2016

Sơ cứu & Phòng ngừa - 05/07/2024

Chlordiazepoxid, Clidinium bromide, Deferiprone, Dexpanthenol, Penciclovir, Cefditoren là 5 loại thuốc được tìm kiếm nhiều nhất năm 2016

Năm 2016 vừa qua, Hello Bacsi được rất nhiều đọc giả quan tâm và ủng hộ, đây chính là niềm vui cũng như là nguồn động lực giúp Hello Bacsi có thể tiếp tục phát triển hơn nữa. Sắp qua năm 2017, hãy cùng Hello Bacsi nhìn lại những thuốc nào được bạn đọc quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Hello Bacsi nhé.

Cefditoren

Cefditoren là thuốc được nhiều bạn đọc quan tâm nhất trong năm 2016. Thuốc được sử dụng để điều trị nhiều bệnh nhiễm khuẩn khác nhau. Cefditoren là một kháng sinh nhóm cephalosporin. Thuốc này hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Kháng sinh này chỉ được dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn và sẽ không có hiệu quả đối với các bệnh nhiễm trùng do virus (ví dụ như bệnh cảm, cúm thông thường). Việc sử dụng không cần thiết hoặc lạm dụng bất kỳ loại kháng sinh nào có thể làm giảm hiệu quả của thuốc.

Bạn có thể đọc đầy đủ thông tin về thuốc cefditoren tại Hello Bacsi.

Penciclovir

Thuốc penciclovir được sử dụng để điều trị “lở miệng/rộp môi” (rộp môi do virus herpes). Thuốc có thể tăng tốc độ chữa lành các vết loét và giảm các triệu chứng (như ngứa, đau, rát, mẩn đỏ). Penciclovir thuộc về nhóm các loại thuốc kháng virus. Thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của virus. Loại thuốc này không chữa được herpes và không ngăn chặn được việc lây nhiễm bệnh cho người khác. Thuốc không ngăn ngừa được tái phát trong tương lai.

Chlordiazepoxide + Clidinium bromide

Thuốc chlordiazepoxide + clidinium bromide có tác dụng điều trị các vấn đề về dạ dày hoặc ruột như viêm loét, khó chịu hoặc viêm.

Chlordiazepoxide + clidinium bromide là một hợp chất benzodiazepine và kháng cholinergic. Thuốc hoạt động bằng cách làm giảm lo âu và bài tiết tiêu hóa, điều này giúp cải thiện các tình trạng đau dạ dày hoặc ruột nhất định.

Deferiprone

Deferiprone được dùng cho những người mắc rối loạn máu (bệnh thiếu máu thalassemia) có thừa chất sắt trong cơ thể, do truyền máu nhiều lần. Truyền máu hỗ trợ điều trị nếu bạn bị rối loạn máu, nhưng cũng khiến lượng sắt trong cơ thể bạn tăng cao. Việc loại bỏ lượng sắt dư thừa là điều quan trọng vì nồng độ sắt cao có thể gây ra vấn đề sức khỏe (như suy tim, bệnh gan, bệnh tiểu đường, chậm tăng trưởng ở trẻ em). Thuốc deferiprone được sử dụng nếu bạn không thể dùng các loại thuốc truyền thống khác để loại bỏ chất sắt hoặc nếu nồng độ sắt trong cơ thể bạn vẫn cao sau khi đã dùng các thuốc loại bỏ sắt khác.

Dexpanthenol

Cái tên cuối cùng trong top 5 thuốc được tìm kiếm nhiều nhất là dexpanthenol, được dùng như một chất dưỡng ẩm để điều trị hoặc ngăn ngừa tình trạng khô da, rạn da, bong da, ngứa hoặc dị ứng nhẹ như (hăm tã, bỏng da do xạ trị).

Trên đây là top 5 thuốc được tìm kiếm trong năm 2016 tại Hello Bacsi. Trong năm 2017, Hello Bacsi sẽ có rất nhiều bài viết hay và chất lượng hơn nữa đến quý độc giả thân yêu. Hãy tiếp tục đồng hành với Hello Bacsi để luôn khỏe mạnh và đẹp hơn mỗi ngày nhé!.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!