Chà vỏ chuối lên mặt và những điều bất ngờ tuyệt vời

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/03/2024

Sử dụng vỏ chuối chín để trị mụn là một trong những cách trị mụn vô cùng hiệu quả và khá mới mẻ giúp trả lại cho chị e làn da sạch mụn, mịn màng. Ngoài ra, vỏ chuối chín có công dụng làm đẹp da như làm mặt nạ trắng da, ngăn ngừa lão hóa da... Chà vỏ chuối lên mặt có tác dụng gì? Đây là câu hỏi đang được khá nhiều chị em quan tâm.

Sử dụng vỏ chuối chín để trị mụn là một trong những cách trị mụn vô cùng hiệu quả và khá mới mẻ giúp trả lại cho chị e làn da sạch mụn, mịn màng. Ngoài ra, vỏ chuối chín có công dụng làm đẹp da như làm mặt nạ trắng da, ngăn ngừa lão hóa da... Chà vỏ chuối lên mặt có tác dụng gì? Đây là câu hỏi đang được khá nhiều chị em quan tâm.

Chà vỏ chuối lên mặt và những điều bất ngờ tuyệt vời

Vỏ chuối và những điều bạn chưa biết

Vỏ chuối chứa rất nhiều điều tuyệt vời mà bạn có thể chưa biết tới:

- Chứa rất nhiều vitamin và khoảng chất như vitamin A, B, C, E... và kẽm, mangan, sắt... góp phần làm da khỏe mạnh, giúp làn da bị viêm trở nên nhanh lành hơn.

- Là một nguyên liệu chứa thành phần tẩy da chết tự nhiên để loại bỏ chất độc ra khỏi lỗ chân lông hiệu quả. Đồng thời có tính kháng khuẩn ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra.

- Có chứa chất chống oxy hóa, chứa enzyme làm ẩm da, chữa lành những vết sẹo và ngăn ngừa mụn mới hình thành, chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá.

- Vỏ chuối có chứa rất nhiều tinh bột giúp làm khô các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi dầu thừa.

Tham khảo 1 số cách thức dùng vỏ chuối

1. Chà vỏ chuối lên mặt

Trước tiên bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm, nếu có điều kiện thì hãy dùng thêm cả sữa rửa mặt. Lấy vỏ chuối cắt thành từng miếng nhỏ vừa vừa gọn trong lòng bàn tay. Thực hiện massage chà vỏ chuối lên mặtnhẹ nhàng da mặt với vỏ chuối trong khoảng 10 phút, sau đó đổi sang mảnh khác dùng tiếp. Hoặc bạn có thể đắp vỏ chuối và để yên trên da mặt khoảng 20 phút để nó hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Điều này sẽ giúp da mặt bạn sáng hơn, chống mụn hiệu quả, giúp giảm viêm tiêu sưng những vùng bị mụn tác động.

Chà vỏ chuối lên mặt và những điều bất ngờ tuyệt vời

2. Vỏ chuối và yến mạch

Sử dụng vỏ chuối kết hợp bột yến mạch sẽ tạo ra một hợp chất giúp tẩy tế bào chết tự nhiên cho da mặt. Hãy cho vào máy xay sinh tố 1 quả chuối, nửa chén bột yến mạch và 3 thìa canh đường. Xay cho đến khi có được hỗn hợp mịn và nhão. Massage và thoa đều hỗn hợp này lên da và để trong 10 phút, sau đó đi rửa mặt thật sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô. Thế là các tế bào chết sẽ tự động ra đi mà thôi.

3. Vỏ chuối và nghệ

Nghệ từ lâu đã được mệnh danh là “mỹ phẩm” làm đẹp da một cách thần kỳ, được biết đến như là một chất kháng khuẩn tự nhiên, chống viêm giảm sưng và tấy đỏ trên da mụn. Hãy kết hợp giữa bột nghệ và vỏ chuối bằng cách nghiền 2 nguyên liệu này cùng 1 chút nước vào máy xay sinh tốt cho đến khi có được hỗn hợp mịn. Massage hỗn hợp này lên da và để yên 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và thấm khô da

4. Vỏ chuối và chanh

Các axit tự nhiên có trong quả chanh là một dược liệu quý giá giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trứng cá và dưỡng trắng da tự nhiên, đồng thời giảm sự xuất hiện của những vết thâm mụn. Xay vỏ chuối với nước và 1 chút nước cốt chanh. Massage hỗn hợp lên da, để yên 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Những công dụng của vỏ chuối

Ngoài những phương pháp trên thì vỏ chuối còn những công dụng phải kể đến sau:

1. Trị mụn

Bạn có biết trong vỏ chuối có chất oxy hóa có khả năng làm giảm viêm, điều trị kích ứng và ngăn chặn sự tích tụ dịch mụn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên nốt mụn rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chà vỏ chuối lên mặt và những điều bất ngờ tuyệt vời

2. Trị mụn cóc

Nếu chân tay bạn không may bị mụn cóc làm phiền và nhà bạn có sẵn chuối chín. Bạn chỉ cần chà xát bề mặt bên trong vỏ chuối lên mụn cóc, hoặc đắp miếng vỏ chuối lên đó và băng lại chừng 30 phút. Áp dụng cách này trong 1 tuần, mụn cóc biến mất không dấu vết.

3. Làm trắng răng

Vỏ chuối có chất làm trắng răng cực kì tốt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chà xát vỏ chuối chín lên răng chừng 5 phút rồi xúc miệng với nước sạch, những mảng bám ố vàng trên răng sẽ biến mất.

4. Làm dịu vết côn trùng cắn

Khi bị kiến, muỗi... hay các loại côn trùng khác đốt gây mẩn đỏ, ngứa ngáy thì bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị đốt 3-5 phút. Chất oxy hóa có trong vỏ chuối giúp vết thương không bị sưng tấy lên và giảm đau hiệu quả.

5. Trị đau đầu

Mẹo chữa đau đầu bằng vỏ chuối theo dân gian rất hay. Bạn chỉ cần đặt vỏ chuối lên trán, dùng tay massage trán nhẹ nhàng trong 5-10 phút để chất kali có trong vỏ chuối thấm sâu vào da đầu, cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Thông qua bài viết trên đây, bạn đã biết chà vỏ chuối lên mặtcó tác dụng gì rồi chứ? Vì thế mà mỗi lần ăn chuối bạn đừng vội vứt vỏ đi nhé. Chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong công cuộc làm đẹp đấy.

Xem thêm:

  • Vỏ chuối chín có tác dụng gì?
  • Làm trắng da bằng vỏ chuối

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!