Châm cứu giảm đau cho phụ nữ mang thai

Mang thai - 05/03/2024

Liệu pháp châm cứu đơn giản lại hiệu quả cao giúp phụ nữ mang thai điều trị bệnh đau lưng, viêm khớp…

Qua nghiên cứu, các chuyên gia khuyến khích phụ nữ mang thai nên áp dụng liệu pháp châm cứu, với mong muốn có thể loại trừ cảm giác buồn nôn trong thời kỳ thai nghén. Việc châm cứu thường được thực hiện với mũi kim dài 5 cm, ở phần thắt lưng.

Chữa đau lưng

Ở Thuỵ Điển, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, châm cứu có tác dụng làm giảm đau lưng và có thể giúp bạn tránh được các ca phẫu thuật không đáng có. Vậy nếu bạn đang là 'nạn nhân ' của chứng đau lưng, tại sao lại không thử châm cứu?

Châm cứu giảm đau cho phụ nữ mang thai

Chứng viêm khớp

Kết qủa từ 'hàng tá' các công trình nghiên cứu đã minh chứng  rằng, châm cứu có tác dụng đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc chứng viêm khớp mãn tính.

Điển hình nhất sự hợp tác giữ tổ chức NCCAM phối hợp cùng Viện khớp quốc gia đã càng chứng tỏ vai trò quan trọng của châm cứu trong việc điều trị chứng viêm khớp.

Chứng đột quỵ

Châm cứu đem lại hiệu quả cao đối với bệnh nhân có tiền sử mắc chứng đột quỵ. Đặc biệt phát huy hết tác dụng nếu việc điều trị được tiến hành đối với bệnh nhân trong vòng 40 ngày, sau khi bị chứng đột quỵ 'tấn công'.

Các bác sĩ ở bệnh viện Norway đã tiến hành cuộc nghiên cứu đối với 45 bệnh nhân, ở độ tuổi 57. Tất cả các thành viên đều được áp dụng liệu pháp châm cứu. Với cường độ là từ 3 đến 4 lần/tuần, và kéo dài trong vòng 6 tháng liên tục. Kết quả thu được là những dấu hiệu hết sức khả quan, ở họ nguy cơ đột quỵ đã giảm rõ rệt so với những người không được điều trị bằng phương pháp châm cứu.

>>Xem thm: Hỏi - đáp về mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!