Cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi loại mua sẵn không đủ chất bổ?!

Bạn Cần Biết - 05/14/2024

Với ưu điểm rẻ, nhanh gọn - cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi loại mua sẵn được nhiều bậc cha mẹ chọn sử dụng. Tuy nhiên, việc cho con ăn những món cháo này không đáp ứng đủ chất bổ cho con. Cùng tham khảo bài viết sau của Lily & WeCare.

Với ưu điểm rẻ, nhanh gọn - cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi loại mua sẵn được nhiều bậc cha mẹ chọn sử dụng. Tuy nhiên, việc cho con ăn những món cháo này không đáp ứng đủ chất bổ cho con. Cùng tham khảo bài viết sau của Lily & WeCare.

Cháo dinh dưỡng bán sẵn không tốt cho bé

Những loại cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi được bán rất nhiều trên thị trường. Sản phẩm này trên bao bì có ghi đầy đủ các thành phần như nước xương, cháo, đậu xanh, cà rốt, tôm, thịt, cá, dầu ăn, khoai tây...

Điều đặc biệt là những túi cháo bán sẵn này còn có giá rất rẻ, chỉ khoảng vài ngàn đồng, trong khi những thực phẩm hiện nay có giá đắt đỏ.

Với nhiều thành phần cũng như giá cả như trên, các mẹ thường tin nó có đầy đủ dưỡng chất, tuy nhiên trong thực tế nó không phải như vậy. Loại cháo này không có đủ các dinh dưỡng cần thiết đồng thời liệu có được sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra những loại cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi được nấu và bán sẵn tại các cửa tiệm tưởng chừng rất đảm bảo, đủ chất nhưng thực hư các mẹ không thể biết rõ.

Những mẫu cháo bán sẵn sẽ dễ bị nhiễm khuẩn như: nhiễm khuẩn E.coli, Coliforms, staphylococcus aureus - những tác nhân dẫn tới bệnh đường tiêu hóa.

“Trên thực tế tại khoa khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Tp. HCM đã ghi nhận được nhiều các trường hợp bé bị rối loạn tiêu hóa do ăn cháo dinh dưỡng. Các bé này trong khoảng thời gian 2 - 4 giờ trước khi nhập viện vẫn khỏe mạnh, nhưng sau khi ăn cháo loại mua sẵn bên ngoài có tình trạng tiêu chảy hoặc nôn ói.” (Theo báo afamily đưa tin).

Một số loại cháo dinh dưỡng mẹ nên nấu cho bé

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con, các mẹ hãy tự nấu cháo dinh dưỡng. Dưới đây là một số công thức nấu cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi mà Lily & WeCare giới thiệu tới khách hàng.

Cháo dinh dưỡng tôm cua thơm lừng

Tôm cùng cua có tác dụng giúp tăng cân nhanh, cung cấp một lượng canxi cho cơ thể của trẻ. Một bát cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi cung cấp một lượng vitamin B12, protein, sắt rất lớn cho trẻ còi xương, thiếu cân năng có nhiều chất dinh dưỡng, hỗ trợ hệ miễn dịch...

Nguyên liệu: 1 lít nước dùng từ xương lợn hoặc gà; 1 bát hạt ngô, 1 bát đậu hà lan; 1 bát tôm nõn, thịt cua cắt; 6 thìa canh bột năng; 2 quả trứng đánh ta; hạt tiêu, rau mùi thái nhỏ.

Cách làm:

- Bắc nước đun sôi, cho nhỏ lửa sau đó lần lượt bỏ tôm, cua, đậu hà

lan, nấu chín thêm muối và hạt nêm.

- Khi các nguyên liệu chín hòa bột đao vào nước hòa đều đun sôi cho

chín kĩ.

- Hạ nhỏ lửa sau đó đánh trứng tan cho vào nồi súp. Khi rót phải quấy

đều tay tạo được các vân trứng, đun sôi cho chín, múc ra bát cho

thêm rau thơm thái nhỏ.

Súp bông cải xanh cho trẻ 1 tuổi

Trong bông cải xanh - súp lơ có chứa nhiều protein, vitamin C, canxi, gluxit, vitamin B1, chất xơ... rất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế một món súp bông cải xanh chính là một trong những món ăn giúp trẻ tăng cân hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây, nửa bông cải, nửa của hành tây, , 50gr thịt xông khói, nước dùng gà, phô mai.

Cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi loại mua sẵn không đủ chất bổ?!

Súp bông cải xanh.

Cách làm:

- Thịt xông khói thái hạt lựu sau đó chiên vàng đều rồi vớt ra để riêng, bạn nên xay nhỏ để con dễ ăn ơn.

- Luộc chín mềm khoai tây, bông cải không nên luộc quá chín.

- Khoai tây, hành tây, bông cải gọt vỏ, rửa sạch.

- Cho phô mai cùng với hành tây vào phi thơm sau đó cho súp lơ vào xào cho chín mềm rồi cho tất cả vào xay nhuyễn.

- Nấu nước dùng gà với hỗn hợp rau của quả xay nhuyễn, bỏ gia vị vừa miệng đun sôi, đợi khi chín múc ra bát cho bé ăn.

Súp khoai tây và thịt bằm

Khoai tây là loại củ cung cấp tinh bột cho cơ thể, đồng thời thịt giàu chất protein là món ngon có độ sánh, ngậy và mùi thơm đặc biệt của phô mai vô cùng quyến rũ khiến bé rất thích thú. Sản phẩm cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi này sẽ giúp trẻ tăng cân, phát triển toàn diện.

Nguyên liệu: 1 của khoai tây, 200ml nước, 50gr thịt lợn xay, miếng phô mai, rau thơm, hành củ.

Cách làm:

- Khoai tây gọt vỏ, nấu chín sau đó dằm nhỏ cho bé ăn.

- Cho thịt vào nước rồi đun thêm khoai, hành phi vào đun sôi lại

sau đó cho gia vị sao cho vừa ăn, khi bắc xuống bếp cho phô mai.

- Đổi súp ra bát, rắc rau thơm và cho bé ăn lúc còn nóng, đây là một

thực đơn tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Việc chế biến những món cháo dinh dưỡng cho bé 1 tuổi không khó, các mẹ chỉ cần bỏ chút thời gian con yêu đã có được một món ăn bổ dưỡng, an toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!