Chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe nhất

Vóc Dáng - 05/18/2024

Chọn mua những loại thực phẩm ít năng lượng. Có hai thứ không chứa calories là nước lọc và rau củ vì thế bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau trong mỗi bữa ăn.

1. Ăn kiêng bằng cách dùng thực phẩm ít năng lượng

Chọn mua những loại thực phẩm ít năng lượng. Có hai thứ không chứa calories là nước lọc và rau củ vì thế bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau trong mỗi bữa ăn.

Nên ăn các món canh được làm từ nước luộc thịt vì chúng có tương đối ít calories.

Những chất chứa cafein như là cà phê đen hoặc là trà không đường, giúp tăng cường trao đổi chất và giúp tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều cafein sẽ không tốt cho sức khỏe nên bạn chú ý chỉ nên dùng với liều lượng hợp lý.

Chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe nhất

Rau củ là thực phẩm lý tưởng để ăn kiêng

2. Không ăn đồ chứa nhiều chất béo

Chất béo làm bạn dễ tăng cân hơn, điều này ai cũng biết. Bạn nên ăn nhiều những thức ăn bổ dưỡng và có chứa hàm lượng chất béo thấp như là ức gà hoặc cá để thay cho thịt đỏ.

Dùng những thực phẩm hấp, nướng, luộc thay vì chiên để tránh nạp thêm chất béo thông qua dầu mỡ vào cơ thể. Ngoài ra thay vì sử dụng đồ ăn sẵn, đồ hộp thì bạn nên tự chế biến ở nhà để tự cân bằng lượng chất béo và dinh dưỡng trong thực phẩm.

Nếu như quá thèm các món ăn sẵn, bánh, pizza... thì bạn vẫn có thể ăn một chút, nhưng trước đó hãy uống nước hoặc uống trà và ăn thêm những loại rau củ như dưa leo, cần tây... Chúng sẽ giúp bạn có cảm giác no hơn và tự động ăn ít hơn những thực phẩm trên.

Chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe nhất

Bạn nên tránh xa chất béo

3. Thói quen ăn uống hợp lý

Thay vì bốc thức ăn hoặc ăn không theo giờ giấc bạn nên ăn vào những giờ cố định và hãy sử dụng đũa, thìa, dao..... cũng như ngồi vào bàn ăn như bữa ăn chính, điều này sẽ ngăn tình trạng ăn uống thiếu kiểm soát của bạn.

Khi ăn bạn nên ăn chậm, nhai kĩ thức ăn và dừng lại ngay khi bạn đã hơi cảm thấy no, nếu như không thể dừng được thì hãy uống một ít nước để làm bạn nhanh no hơn.

4. Ăn kiêng bằng cách chia làm nhiều bữa nhỏ

Dung nạp trung bình từ 100-150 calories trong vòng 2h đồng hồ sẽ giúp làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn hiệu quả hơn và giúp bạn tiêu hao đi nhiều năng lượng hơn là chỉ ăn ba bữa ăn.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa, nhất là bữa sáng vì việc bỏ bữa có thể sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn ở những bữa ăn sau để thỏa mãn cơn đói. Hơn thế nữa việc bỏ bữa còn không tốt cho sức khỏe của bạn, dễ xảy ra tụt huyết áp...Chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe nhất

5. Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh nên chiếm phần lớn nhất trong khẩu phần bữa ăn của bạn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cẩn thận với các loại nước sốt ăn kèm với rau xanh. Một đĩa salad cũng có thể chứa rất nhiều calories nếu như bạn dùng chung với quá nhiều sốt béo.

6. Tập thể dục đều đặn

Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày, người ăn kiêng nên tập thể dục đều đặn. Bạn có thể chỉ cần đi bộ hàng ngày khoảng 10-20 phút, đều đặn trong một tuần. Sau đó các tuần kế tiếp bạn nhân đôi số thời gian tập luyện lên. Đi bộ không chỉ giúp bạn trông thon thả hơn mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn kiêng là một quá trình dài, đòi hỏi người thực hiện phải tìm cho mình một phương pháp ăn hợp lý và có sự quyết tâm lâu dài. Trên đây là chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe mà Lily & WeCare đã cung cấp cho bạn. Hi vọng bạn sẽ thành công với chế độ ăn kiêng này.

>>> Xem thêm: Những sai lầm thường gặp khi ăn kiêng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!